Lào Cai có 1 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2025

Ngày 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 2154/BGDĐT-QLCL về việc miễn thi tốt nghiệp THPT, ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm học 2025.

0:00 / 0:00
0:00

Theo đó, cả nước có 133 học sinh lớp 12 được miễn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Đây là các học sinh đã tham gia kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025.

baolaocai-br_z6578702985912-21202d20ee32350eda2faccf5cbb5bd3.jpg
Nguyễn Việt Hoàng là học sinh duy nhất của tỉnh Lào Cai được miễn thi tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo quy định tại khoản 1, Điều 39 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT được ban hành kèm theo Thông tư 24/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024.

Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2025 theo quy định tại khoản 2, Điều 8 của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-GDĐT ngày 6/6/2022 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 06/2025/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

baolaocai-br_z6578702466563-bdf8b230fa58e92a2736e608c2b44b82.jpg
Dù được miễn thi tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm học 2025, nhưng thời điểm này, Nguyễn Việt Hoàng vẫn cùng bạn bè say sưa với các bài học trên lớp.

Học sinh duy nhất của Lào Cai được miễn thi tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2025 theo danh sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo là em Nguyễn Việt Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lào Cai. Hoàng được ghi tên vào danh sách nhờ thành tích đoạt giải Nhất môn Toán cấp quốc gia năm học 2024 - 2025 và tham gia vòng thi chọn đội tuyển quốc gia dự Kỳ thi Olympic Toán quốc tế.

Được biết, trong suốt những năm học THPT, Hoàng liên tục đoạt giải tại các cuộc thi lớn, như: Giải Khuyến khích môn Toán cấp quốc gia năm lớp 10, giải Nhì môn Toán cấp quốc gia năm lớp 11; giải Nhất môn Toán cấp quốc gia năm học 2024 - 2025. Hoàng còn được vinh danh là "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương Đoàn vì có sự nỗ lực toàn diện về đạo đức, học tập và hoạt động phong trào.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw