Lào Cai chỉ còn 2.130 khách hàng chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ

Theo thống kê từ Công ty Điện lực Lào Cai, tính đến 14 giờ ngày 18/9, tình hình khắc phục thiệt hại và khôi phục cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai sau ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 (Yagi) đạt được kết quả tích cực, hiện chỉ còn 2.130 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.

Trong thời gian qua, để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục, cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Công ty Điện lực Lào Cai đã huy động nhân lực, phương tiện và thiết bị vật tư để khôi phục cấp điện cho các xã, thôn bị cô lập. Việc này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục sản xuất và kinh doanh tại khu vực.

460435643_553008427069146_2695759934339971957_n.jpg
Các cán bộ, đội kỹ thuật Điện lực Lào Cai nỗ lực khắc phục, sửa chữa cấp điện lại cho dân.

Tính đến 14 giờ ngày 18/9, một số địa bàn như thành phố Lào Cai và các huyện Bảo Thắng, Sa Pa, Mường Khương, Văn Bàn hầu như khách hàng đã có điện. Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lào Cai, hiện chỉ còn 29 trạm biến áp công cộng và 9 trạm biến áp chuyên dùng chưa được khôi phục, ảnh hưởng 2.061 khách hàng công cộng và 69 khách hàng chuyên dùng.

460521977_552426337127355_2690861302140155784_n.jpg
Khắc phục sự cố hệ thống điện do thiên tai.

Cụ thể như sau, thành phố Lào Cai: Tổng 1 trạm biến áp chưa khôi phục, 1 khách hàng mất điện; huyện Bắc Hà: Tổng 11 trạm biến áp chưa khôi phục, 770 khách hàng mất điện; huyện Bảo Yên: tổng 11 trạm biến áp chưa khôi phục, 424 khách hàng mất điện; huyện Bát Xát: tổng 14 trạm biến áp chưa khôi phục, 876 khách hàng mất điện; huyện Văn Bàn tổng 1 trạm biến áp chưa khôi phục, 54 khách hàng mất điện.

Hiện nay, các tuyến đường dây và trạm biến áp đang hoạt động ổn định. Công ty Điện lực Lào Cai đang nỗ lực khôi phục hoàn toàn hệ thống cung cấp điện sau những ảnh hưởng của mưa lũ và sạt lở đất, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí vì cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh: Lan tỏa các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí vì cộng đồng

Năm 2025, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã tích cực triển khai nhiều chương trình khám, chữa bệnh miễn phí hướng về cộng đồng. Chuỗi hoạt động ý nghĩa này không chỉ góp phần chăm lo sức khỏe cho người dân mà còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, tinh thần nhân ái và y đức của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện.

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường mở ra nhiều cơ hội đổi mới phương pháp dạy học, cá nhân hóa việc học tập và nâng cao năng lực số cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, AI cũng đặt ra không ít thách thức về đạo đức, tính trung thực học thuật và nguy cơ lạm dụng công nghệ.

Cầu nối chính sách, pháp luật trong hành trình giảm nghèo bền vững

Cầu nối chính sách, pháp luật trong hành trình giảm nghèo bền vững

Trong bối cảnh cả nước đang triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, vai trò của Hội Nông dân Việt Nam ngày càng được khẳng định như "cầu nối" quan trọng, đưa chính sách, pháp luật, tri thức và cơ hội phát triển đến gần hơn với người nghèo, người yếu thế.

fb yt zl tw