Lạng Sơn đẩy mạnh các sản phẩm du lịch biên giới

Thời gian qua Lạng Sơn đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch biên giới với Trung Quốc. Địa phương đã ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, khai thác các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch trọng điểm khu vực biên giới... góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Xác định du lịch biên giới có tiềm năng lớn, tỉnh Lạng Sơn đã tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển du lịch như đường giao thông, điện lưới quốc gia, hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng, hình thành các trung tâm dịch vụ, các khu điểm du lịch; kết nối các điểm du lịch, các di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng ở biên giới như Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, đền Mẫu Đồng Đăng, nhà bia Thủy Môn Đình, di tích Pháo đài Đồng Đăng...

Hai tháng đầu năm 2024, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt khách (khách quốc tế là hơn 22.000 lượt), doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng.
Hai tháng đầu năm 2024, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt khách (khách quốc tế là hơn 22.000 lượt), doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng.

Ngoài ra, du khách có thể “check in” trên tuyến đường tuần tra biên giới từ cửa khẩu Chi Ma (Lộc Bình) đến Bắc Xa (Đình Lập), nơi có nhiều cột mốc, cảnh quan hùng vĩ; tham quan tuyến thành phố Lạng Sơn đi Đồng Đăng, Hữu Nghị, Tân Thanh; tuyến TP. Lạng Sơn đi Bằng Tường (Trung Quốc) trong ngày bằng giấy thông hành; mua sắm tại điểm du lịch thương mại chợ cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng); điểm du lịch cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng (Cao Lộc)…

Khách du lịch xuất nhập cảnh qua cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc).
Khách du lịch xuất nhập cảnh qua cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc).

Từ đầu năm đến nay, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt du khách (tăng 13,3% so với cùng kỳ 2023) trong đó khách quốc tế là hơn 22.000 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng. Theo ông Lưu Bá Mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển, khai thác các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch khu vực biên giới đã tạo nên những sản phẩm dịch vụ đặc sắc, có tính cạnh tranh góp phần quan trọng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, hợp tác quốc tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024 vào ngày 1/1/2024.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024 vào ngày 1/1/2024.

Ông Lưu Bá Mạc cho biết: “Địa phương sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc biệt là hợp tác với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để đầu tư thí điểm mô hình Khu hợp tác du lịch biên giới Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc) với loại hình tham quan trải nghiệm, học tập nghiên cứu, giáo dục truyền thống, thương mại mua sắm, vui chơi giải trí... Lạng Sơn cũng tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch biên giới; xây dựng cơ chế hợp tác trao đổi thường xuyên với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong hợp tác tổ chức các hoạt động, quản lý khách và phát triển sản phẩm du lịch”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

fb yt zl tw