Lạng Sơn đẩy mạnh các sản phẩm du lịch biên giới

Thời gian qua Lạng Sơn đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch biên giới với Trung Quốc. Địa phương đã ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, khai thác các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch trọng điểm khu vực biên giới... góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Xác định du lịch biên giới có tiềm năng lớn, tỉnh Lạng Sơn đã tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển du lịch như đường giao thông, điện lưới quốc gia, hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng, hình thành các trung tâm dịch vụ, các khu điểm du lịch; kết nối các điểm du lịch, các di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng ở biên giới như Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ, đền Mẫu Đồng Đăng, nhà bia Thủy Môn Đình, di tích Pháo đài Đồng Đăng...

Hai tháng đầu năm 2024, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt khách (khách quốc tế là hơn 22.000 lượt), doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng.
Hai tháng đầu năm 2024, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt khách (khách quốc tế là hơn 22.000 lượt), doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng.

Ngoài ra, du khách có thể “check in” trên tuyến đường tuần tra biên giới từ cửa khẩu Chi Ma (Lộc Bình) đến Bắc Xa (Đình Lập), nơi có nhiều cột mốc, cảnh quan hùng vĩ; tham quan tuyến thành phố Lạng Sơn đi Đồng Đăng, Hữu Nghị, Tân Thanh; tuyến TP. Lạng Sơn đi Bằng Tường (Trung Quốc) trong ngày bằng giấy thông hành; mua sắm tại điểm du lịch thương mại chợ cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng); điểm du lịch cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng (Cao Lộc)…

Khách du lịch xuất nhập cảnh qua cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc).
Khách du lịch xuất nhập cảnh qua cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc).

Từ đầu năm đến nay, Lạng Sơn đón hơn 761.000 lượt du khách (tăng 13,3% so với cùng kỳ 2023) trong đó khách quốc tế là hơn 22.000 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 540 tỷ đồng. Theo ông Lưu Bá Mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển, khai thác các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch khu vực biên giới đã tạo nên những sản phẩm dịch vụ đặc sắc, có tính cạnh tranh góp phần quan trọng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, hợp tác quốc tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024 vào ngày 1/1/2024.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024 vào ngày 1/1/2024.

Ông Lưu Bá Mạc cho biết: “Địa phương sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc biệt là hợp tác với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để đầu tư thí điểm mô hình Khu hợp tác du lịch biên giới Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc) với loại hình tham quan trải nghiệm, học tập nghiên cứu, giáo dục truyền thống, thương mại mua sắm, vui chơi giải trí... Lạng Sơn cũng tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch biên giới; xây dựng cơ chế hợp tác trao đổi thường xuyên với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong hợp tác tổ chức các hoạt động, quản lý khách và phát triển sản phẩm du lịch”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw