Lan tỏa thông điệp “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

“Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, cũng là điều kiện, cơ hội để Bình Thuận khẳng định sự kiên định với lựa chọn, thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng “xanh” và bền vững xứng tầm với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

“Bình Thuận - Hội tụ xanh” đó là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa, lễ hội đặc sắc đặc trưng của các dân tộc, sự hội tụ của đất trời và lòng người sinh sống hòa thuận, hiền hậu, chân chất trên vùng đất Bình Thuận luôn làm say lòng du khách trong và ngoài nước. Sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có hơn 200 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh, thành trong cả nước, nhằm phát huy vai trò kết nối, hội tụ, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế động lực TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Nam bộ và Tây nguyên, duyên hải Nam Trung bộ.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tổ chức vào tối 25/3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, kênh truyền hình BTV của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và nhiều kênh truyền hình trong khu vực miền Đông Nam bộ và cả nước.

Hưởng ứng những hoạt động trên, nhiều ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều hành động cụ thể, thiết thực. Qua đó lan tỏa thông điệp cùng chung tay hưởng ứng các phong trào, hoạt động của tỉnh Bình Thuận, như việc thêm khung ảnh đại diện là một cách tuyên truyền trực quan, giúp truyền tải đến bạn bè và du khách những giá trị của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên của vùng đất Bình Thuận. Hay mỗi người dân Bình Thuận đang tích cực thực hiện phần việc thiết thực để thực sự xứng đáng là một “chủ nhà” thân thiện với du khách, như: Giữ vệ sinh môi trường “trong nhà, ngoài ngõ” sạch đẹp; trồng hoa, trồng cây, trang trí trước nhà và dọc các tuyến đường ở khu vực sinh sống; có các hành động giúp đỡ du khách; thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh...

Cùng với các hoạt động về nguồn, tham quan danh lam thắng cảnh, gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo điểm quét mã QR Code giới thiệu về văn hóa, lịch sử các di tích lịch sử, khu du lịch cộng đồng của Bình Thuận kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng bản đồ số, số hóa tài liệu, hiện vật, thông tin về địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh địa phương. Thêm vào đó chú trọng đến việc trong mỗi bức ảnh có gắn mã QR code với nội dung giới thiệu về địa điểm, văn hóa, con người, ẩm thực các điểm đến của tỉnh. Chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ hiển thị những thông tin cần thiết cho du khách.

Đặc biệt, đó đây, người dân trong tỉnh cũng đang tích cực nghiên cứu, triển khai thực hiện 1 phần quà đặc trưng để tặng cho du khách khi đến với Bình Thuận trong năm 2023. Bằng những hành động hưởng ứng thiết thực, mỗi người dân sẽ như là một “đại sứ du lịch” của địa phương. Từ đó truyền tải đến bạn bè và du khách những giá trị tốt đẹp của thiên nhiên, con người Bình Thuận. Những hành động thiết thực, giàu ý nghĩa đã, đang được người dân hưởng ứng, lan tỏa một cách mạnh mẽ sẽ truyền tải thông điệp tích cực đến với du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận. Qua đó, góp phần tạo nên sự thành công của Năm du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Cùng với khát vọng và nỗ lực đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ là sự kiện kích cầu du lịch nội địa, là “cú hích” giúp du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng “cất cánh” và phát triển trong thời gian tới.

Báo Bình Thuận

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw