Lan tỏa giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà ra thế giới

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, từ ngày 5/11, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ người xem trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hàng trăm đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu.

Quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
Quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đoạn phim có thời lượng 30 giây với những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) - nơi cùng với Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Những hình ảnh ấn tượng trên được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, châu Á - Thái Bình Dương, Nam Á) trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5/11 và phát liên tục đến ngày 2/12/2024.

Đây là những nỗ lực của Sở Văn hóa và Thể thao và các ngành liên quan của thành phố Hải Phòng trong thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 19/7/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về truyền thông về giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà các năm 2024, 2025.

Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai nhiều hoạt động truyền thông về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3); Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng (THP); trên mạng xã hội; tạp chí Heritage,…

Những bãi biển xanh mát, nên thơ trên đảo Cát Bà.
Những bãi biển xanh mát, nên thơ trên đảo Cát Bà.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai chia sẻ, thông qua hoạt động truyền thông quốc tế, thành phố Hải Phòng muốn tuyên truyền, quảng bá về giá trị và những hình ảnh thực tế, sống động về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được lan tỏa rộng rãi đến với bạn bè quốc tế trên toàn thế giới.

Những loài vật đặc hữu trong sách đỏ của Quần đảo Cát Bà được giới thiệu trong đoạn phim của kênh truyền hình CNN.
Những loài vật đặc hữu trong sách đỏ của Quần đảo Cát Bà được giới thiệu trong đoạn phim của kênh truyền hình CNN.

Qua đó, du khách quốc tế cũng hiểu thêm những vẻ đẹp tuyệt mỹ, giá trị nổi bật toàn cầu của Quần đảo Cát Bà - với gần 400 hòn đảo lớn nhỏ với những khu rừng xanh mát trên biển, cùng với nhiều loài động vật đặc hữu trong “sách đỏ”, nơi có đại dương bao la xanh trong với những bãi cát trắng mịn màng, những thảm thực vật độc đáo xanh ngút ngàn, cùng những cung đường ven biển, xuyên rừng tuyệt đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ - nơi mà ai cũng mong được ghé thăm và muốn trực tiếp trải nghiệm trong đời.

Những cung đường tuyệt đẹp trên đảo Cát Bà.
Những cung đường tuyệt đẹp trên đảo Cát Bà.

Đồng thời, thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, thành phố Hải Phòng cũng giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người nơi cửa biển đang nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, vừa bảo tồn giá trị và tính toàn vẹn của di sản theo Công ước di sản thiên nhiên thế giới, vừa phát huy các giá trị của Di sản trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là hoạt động du lịch theo hướng xanh, bền vững…; qua đó, cũng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài…

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw