Lần đầu tiên 200 du khách Iran bay charter đến Việt Nam

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết vừa đón 200 du khách trên chuyến bay charter từ Iran đến TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không charter VIP từ Iran khai thác đường bay trực tiếp đến Việt Nam, mở ra cơ hội phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách Iran tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp
Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách Iran tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Theo đó, đoàn khách Iran sẽ chia thành 2 đợt. Đợt đầu tiên với 200 khách đến TP Hồ Chí Minh vào ngày 19/3 và tham quan các địa danh nổi bật từ miền Nam, miền Trung đến miền Bắc trước khi kết thúc hành trình vào ngày 28/3. Đợt thứ hai với 200 khách sẽ đến Hà Nội vào ngày 28/3, tiếp tục khám phá các điểm du lịch đặc sắc trên hành trình Bắc - Trung - Nam và kết thúc vào ngày 5/4/2025. Đoàn khách đầu tiên đã được đón tiếp trọng thể tại sân bay với sự tham gia của đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan.

Việc Việt Nam trở thành điểm đến trong kỳ nghỉ Nowruz - Tết Nguyên đán của Iran khẳng định sức hút ngày càng lớn của du lịch Việt Nam với du khách Iran và Trung Đông. Lịch trình được thiết kế riêng nhằm giới thiệu những di sản phong phú của đất nước như Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm. Trong hành trình 10 ngày 9 đêm, đoàn du khách Iran sẽ lưu trú tại các khách sạn cao cấp như New World Saigon, Equatorial Ho Chi Minh, Four Points by Sheraton Danang, Dolce by Wyndham Hanoi...

Du khách Iran được tặng nón lá, quà lưu niêm trước khi đi tham quan TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp
Du khách Iran được tặng nón lá, quà lưu niêm trước khi đi tham quan TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc đón đoàn charter từ Iran là dấu ấn quan trọng trong chiến lược thu hút du khách quốc tế của TP Hồ Chí Minh và Việt Nam. Việc mở rộng thị trường khách từ Trung Đông không chỉ giúp đa dạng hóa nguồn khách mà còn thúc đẩy du lịch cao cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Sắp tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với du khách quốc tế, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thị trường nhằm thu hút thêm nhiều đoàn khách lớn đến Việt Nam.

"Tour charter là một dạng du lịch trong đó một nhóm du khách hoặc một đơn vị lữ hành đứng ra thuê toàn bộ một phương tiện vận chuyển như xe buýt, máy bay, tàu thuỷ hoặc xe hơi để đi du lịch theo một lịch trình và địa điểm nhất định. Hình thức du lịch này đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các đoàn khách MICE.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các đoàn khách MICE.

Những năm gần đây, Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực. Mới đây, Việt Nam đã lọt vào top 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất với số điểm 89/100. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2024, Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 139% so với năm trước. Riêng tháng 1/2025, ngành du lịch đạt kỷ lục với gần 2,1 triệu lượt khách, tăng 19% so với tháng trước và 37% so với cùng kỳ năm 2024. TP Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, đón nhiều đoàn khách quy mô lớn, tiêu biểu là đoàn MICE 1.000 khách từ Ấn Độ.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

fb yt zl tw