Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Đảm bảo “4 Đúng - 3 Không”

Sáng nay (10/5), Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024 đã họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

0E0C9595-517E-45E9-8115-88E7E3A5A1F1.jpeg
Quang cảnh cuộc họp.

Cuộc họp đã triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ các thành viên...

7E63421D-9344-4531-B636-A33EC9A2B660.jpeg
Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh sẽ tổ chức 1 hội đồng thi; 26 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố, tăng 2 điểm thi so với năm 2023. Dự kiến sẽ có 358 phòng thi, 1.800 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi dự kiến là 8.334, trong đó thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 là 8.104 thí sinh (thí sinh thuộc các trường THPT là 7.143 thí sinh, thí sinh thuộc các trung tâm GDTX là 961 thí sinh); thí sinh tự do là 230 (thí sinh tự do đã tốt nghiệp là 192, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp 38).

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận về dự thảo phân công nhiệm vụ; bàn các giải pháp nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; điện, nước, thông tin liên lạc, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi…

4E109B73-2DF1-49BB-84EE-A1CD2CE45A47.jpeg
Các thành viên Ban Chỉ đạo thảo luận.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và phân công nhiệm vụ, các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan, công bằng, tuyệt đối an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi; tổ chức các khâu đúng kế hoạch, không gây áp lực cho các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi cũng như thí sinh và Nhân dân; không để xảy ra mất an toàn; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi; không để thí sinh phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn hay vì thiên tai lũ lụt.

433BB0D6-681E-480E-8FC8-E6BBC31DF7F9.jpeg
Đồng chí Giàng Thị Dung phát biểu tại cuộc họp.

Quá trình tổ chức kỳ thi cần lưu ý 5 nhóm vấn đề, gồm: công tác chỉ đạo cần sâu sát, toàn diện; phối hợp nhịp nhàng, thông suốt; chuẩn bị phải chu đáo, kỹ lưỡng; công tác chuyên môn nghiệp vụ cần thực hiện đúng quy trình, đúng quy chế, đúng hướng dẫn trong mọi khâu; công tác truyền thông cần chủ động và kịp thời...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo kỳ thi của Trưởng Ban Chỉ đạo thi Quốc gia, đảm bảo “4 Đúng - 3 Không”(đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường và 3 không, gồm: không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường).

Theo công bố của Bộ GD - ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 26 - 29/6/2024.

Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw