Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Đảm bảo “4 Đúng - 3 Không”

Sáng nay (10/5), Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024 đã họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

0E0C9595-517E-45E9-8115-88E7E3A5A1F1.jpeg
Quang cảnh cuộc họp.

Cuộc họp đã triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ các thành viên...

7E63421D-9344-4531-B636-A33EC9A2B660.jpeg
Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh sẽ tổ chức 1 hội đồng thi; 26 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố, tăng 2 điểm thi so với năm 2023. Dự kiến sẽ có 358 phòng thi, 1.800 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi dự kiến là 8.334, trong đó thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 là 8.104 thí sinh (thí sinh thuộc các trường THPT là 7.143 thí sinh, thí sinh thuộc các trung tâm GDTX là 961 thí sinh); thí sinh tự do là 230 (thí sinh tự do đã tốt nghiệp là 192, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp 38).

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận về dự thảo phân công nhiệm vụ; bàn các giải pháp nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; điện, nước, thông tin liên lạc, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi…

4E109B73-2DF1-49BB-84EE-A1CD2CE45A47.jpeg
Các thành viên Ban Chỉ đạo thảo luận.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và phân công nhiệm vụ, các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan, công bằng, tuyệt đối an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi; tổ chức các khâu đúng kế hoạch, không gây áp lực cho các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi cũng như thí sinh và Nhân dân; không để xảy ra mất an toàn; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi; không để thí sinh phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn hay vì thiên tai lũ lụt.

433BB0D6-681E-480E-8FC8-E6BBC31DF7F9.jpeg
Đồng chí Giàng Thị Dung phát biểu tại cuộc họp.

Quá trình tổ chức kỳ thi cần lưu ý 5 nhóm vấn đề, gồm: công tác chỉ đạo cần sâu sát, toàn diện; phối hợp nhịp nhàng, thông suốt; chuẩn bị phải chu đáo, kỹ lưỡng; công tác chuyên môn nghiệp vụ cần thực hiện đúng quy trình, đúng quy chế, đúng hướng dẫn trong mọi khâu; công tác truyền thông cần chủ động và kịp thời...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo kỳ thi của Trưởng Ban Chỉ đạo thi Quốc gia, đảm bảo “4 Đúng - 3 Không”(đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường và 3 không, gồm: không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường).

Theo công bố của Bộ GD - ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 26 - 29/6/2024.

Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Theo phóng viên báo chí tại Ottawa, số lượng giấy phép cấp cho sinh viên nước ngoài du học tại Canada đã giảm mạnh trong nửa đầu năm nay, thấp hơn gần 90.000 giấy phép so với cùng kỳ năm trước. Điều này diễn ra sau khi Chính phủ Canada áp mức trần thị thực du học từ đầu năm 2024.

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục, ngày 7/9, Giáo sư - Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ về một số thành tựu nổi bật trong quản lý chất lượng giáo dục của Việt Nam ở cả cấp học phổ thông và đại học.

fb yt zl tw