"Kỷ nguyên băng giá" dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Bộ phim "Ghostbusters: Frozen Empire" (Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá) dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua, với tổng doanh thu ước tính 45,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

"Ghostbusters: Frozen Empire" dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
"Ghostbusters: Frozen Empire" dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo dữ liệu của công ty thống kê Comscore, bộ phim kinh dị - hài hước mang màu sắc siêu nhiên "Ghostbusters: Frozen Empire" (Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá) của hãng Sony Pictures đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua, với tổng doanh thu ước tính 45,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Tác phẩm là phần thứ 5 trong thương hiệu ăn khách "Ghostbusters" ra đời năm 1984, đồng thời là phần tiếp theo của phim "Ghostbusters: Afterlife" phát hành năm 2021.

Trong "Ghostbusters: Frozen Empire" (do Gil Kenan đạo diễn), gia đình Spengler quyết định rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma để trở về New York. Tại đây, “biệt đội săn ma nguyên bản” đã phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật cấp cao, tìm cách đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một tầm cao mới bằng loại vũ khí proton tối tân.

Tuy nhiên, một sự cố đã vô tình giải phóng Death Chill - thế lực bí ẩn và độc ác nằm bên trong một món cổ vật. Điều này khiến cả những “cựu binh” và “tân binh” của biệt đội săn ma phải hợp tác để bảo vệ ngôi nhà của họ, cũng như bảo vệ thế giới trước những thảm họa kinh hoàng như động đất, vòi rồng hay sóng thần..., đe dọa khiến Trái Đất trải qua “Kỷ Băng Hà thứ hai.”

Death Chill không chỉ có thể gây ra thiên tai mà còn có thể biến mặt đất và các nạn nhân thành băng. Là nhân vật phản diện đặc sắc nhất lịch sử loạt phim, Death Chill gây ấn tượng mạnh với kích thước khổng lồ, cùng tạo hình kinh dị với 2 chiếc sừng dài nhọn hoắt, đứng lơ lửng giữa các cột băng lởm chởm.

Nhà phê bình điện ảnh David A. Gross đánh giá "Ghostbusters: Frozen Empire" đã có sự "mở màn độc đáo và ấn tượng." Theo ông Gross, "trong 27 năm qua, mới chỉ có 4 thương hiệu phim hài kéo dài tới 5 phần.” Yếu tố hài hước khiến bộ phim tuy rùng rợn nhưng vẫn tràn đầy năng lượng tích cực, khiến khán giả cảm thấy phấn khích.

Những người yêu thích "Ghostbusters" cũng sẽ được tái ngộ các gương mặt quen thuộc trong những phần trước đó như Paul Rudd (trong vai Gary Grooberson), Finn Wolfhard (vai Trevor), Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson, Annie Potts hay William Atherton, Carrie Coon hay Mckenna Grace.

Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào tháng 4 tới.

Đứng thứ hai trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua là "Dune: Part Two." Sử thi khoa học viễn tưởng hoành tráng của Warner Bros. và Legendary - kể về chiến tranh và sự sống còn trên một hành tinh khắc nghiệt phủ đầy cát - đã thu về thêm 17,6 triệu USD trong tuần thứ 4 công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ lên 233 triệu USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim do Denis Villeneuve đạo diễn đã mang về 574 triệu USD trên toàn thế giới.

Vị trí thứ 3 thuộc về "Kung Fu Panda 4" của Universal và DreamWorks Animation. Bộ phim hài võ thuật này có thêm 16,8 triệu USD trong tuần thứ 3 công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu nội địa lên 133 triệu USD.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kể chuyện lịch sử thời 4.0

Kể chuyện lịch sử thời 4.0

Với sự phát triển của mạng xã hội, thời gian qua các nhà sáng tạo nội dung đã sản xuất ra nhiều kênh, clip giới thiệu về đề tài lịch sử. Ở đó, những dấu ấn lịch sử của dân tộc được tái hiện một cách sinh động, thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Lần đầu tiên tổ chức "Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" ở nước ngoài

Lần đầu tiên tổ chức "Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" ở nước ngoài

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp vào ngày 13/9. Sự kiện sẽ tạo cầu nối, hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam trên những lá bài

Ẩm thực Việt Nam trên những lá bài

Thế giới ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và nổi tiếng. Ấn tượng hơn nữa khi xuất hiện trên các lá bài Măm tarot, những món ăn, đồ uống trở nên vừa quen thuộc, vừa mới mẻ, khi được giải thích cặn kẽ qua minh họa bằng hình ảnh cuốn hút.

Hoạt động xuất bản 'khát' nhân lực chất lượng

Hoạt động xuất bản 'khát' nhân lực chất lượng

“Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động xuất bản Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới” là chủ đề Hội thảo khoa học quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức tại Hà Nội.

Cần có luật riêng cho làng nghề phát triển

Cần có luật riêng cho làng nghề phát triển

Cần có một hành lang pháp lý thuận lợi, một môi trường kinh doanh thông thoáng để phát huy làng nghề trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Trịnh Quốc Đạt - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết.

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển

Tối 6/9, tại Stockholm, Thụy Điển, nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển, Bộ VHTTDL phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển nhằm quảng bá giá trị, tinh hoa văn hóa của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nói chung và người dân Thụy Điển nói riêng.

Kiều bào - sứ giả lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Việt

Kiều bào - sứ giả lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Việt

Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tiếng Việt là phương tiện lưu giữ, lan tỏa, trao truyền văn hóa, giúp đồng bào ta ở nước ngoài bảo tồn được bản sắc văn hóa riêng. Không chỉ vậy, mỗi người Việt Nam ở nước ngoài còn là một sứ giả để lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Chuyển động cùng nhạc kịch

Chuyển động cùng nhạc kịch

Nhạc kịch đang được “phủ sóng” rộng rãi từ sân khấu cho đến trường học. Ở đó, cùng với việc “Việt hóa” các tác phẩm của nước ngoài, liên kết với nhà hát quốc tế… thì việc khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống đang giúp loại hình sân khấu này có thêm sức hút, đặc biệt là với khán giả trẻ.

Bộ Văn hóa đề nghị không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém

Bộ Văn hóa đề nghị không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tiếp tục yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về lễ hội; yêu cầu Ban tổ chức lễ hội thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật nhằm tổ chức lễ hội trật tự, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương.

fbytzltw