Ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay có ý nghĩa gì?

Máy bay có những ký hiệu độc đáo riêng mà hành khánh không phải ai cũng biết.

Có thể hành khách sẽ phát hiện ký hiệu tam giác màu đen hoặc màu đỏ được dán trên cửa sổ máy bay nơi mình ngồi. Ký hiệu tam giác này được gắn ở vị trí thẳng hàng với cánh máy bay. Điều này giúp phi hành đoàn biết vị trí thuận lợi nhất khi muốn kiểm tra cánh tà trước (slats) và cánh tà sau (flaps) - hai thiết bị giúp tăng lực cản của máy bay khi cất và hạ cánh.

Dù trước khi cất cánh, máy bay đã được nhân viên sân bay kiểm tra kỹ nhưng trong một số trường hợp, phi hành đoàn vẫn phải quan sát lại hai bộ phận này trong khi đang bay. Và ký hiệu tam giác là nơi đánh dấu vị trí quan sát thuận lợi nhất.

Ký hiệu tam giác là nơi đánh dấu vị trí quan sát thuận lợi nhất.

Từ vị trí này, tiếp viên có thể quan sát một cách đầy đủ nhất về tình trạng của phần cánh, để kịp thời báo với cơ trưởng mà không khiến hành khách lo lắng.

Hơn nữa, ký hiệu này đặc biệt hữu ích trong mùa đông khi phi hành đoàn muốn kiểm tra cánh máy bay có bị đóng băng hay không. Thường trước khi cất cánh, máy bay được phun hỗn hợp chất lỏng khử băng để giảm thiểu nguy cơ mất kiểm soát do lớp băng làm chuyển hướng luồng khí lưu, làm cho máy bay chết máy.

Chính ký hiệu tam giác là nơi quan sát thuận lợi nhất.

Một điều thú vị khác là khi trên chuyến bay có ít hành khách, tiếp viên sẽ điều khách hàng đến hàng ghế có dán ký hiệu tam giác. Việc ngồi gần trung tâm trọng lực làm cho máy bay cân bằng hơn và sử dụng ít nhiên liệu hơn. Ngoài ra, ngồi ở hàng ghế này, hành khách cũng sẽ cảm thấy êm ái do có rất ít lực tác động vào.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Phát triển du lịch - nông nghiệp: 'cơ hội vàng' để địa phương bứt phá

Du lịch trải nghiệm, khai thác các giá trị dựa trên thành quả của ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng của du lịch trong nước và trên thế giới. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn có thể xem là “thời điểm vàng” để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

fb yt zl tw