Kinh nghiệm du lịch mùa đông ở Sa Pa, Y Tý

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Lào Cai như Sa Pa, Y Tý vào mùa đông đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan trải nghiệm. Nếu muốn có 1 chuyến du lịch mùa đông hoàn hảo, hãy lưu ý những kinh nghiệm sau.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chuẩn bị trang phục, đồ dùng giữ ấm

Các điểm du lịch Sa Pa, Y Tý có nhiệt độ lạnh hơn các vùng khác khoảng 3 đến 5 độ. Đặc biệt ở các đỉnh núi cao như Fansipan, Lảo Thẩn… thì nhiệt độ có thể thấp hơn từ 7 đến 10 độ. Vì vậy bạn chú ý mang đủ áo ấm, giày, tất, găng tay, khăn quàng cổ, mũ.

Bên cạnh đó bạn nên mang theo áo gió khoác bên ngoài, vừa chống gió vừa chống được sương mù, Bạn nên mang những chiếc áo dài tay, nhẹ, lớp áo ngoài cùng là lớp gió để cản gió, khi trời mưa hay có tuyết rơi áo gió cũng giúp chống thấm nước vào cơ thể bạn. Đôi khi những ngày mùa đông lạnh quá, Sa Pa và Y Tý còn xuất hiện tuyết còn có tuyết phủ trắng trên những con đường hay còn đọng lại trên những nhành cây tán lá, bạn nên mang theo miếng dán giữ nhiệt bên trong lớp áo có thể làm ấm toàn bộ cơ thể.

Mứt gừng giúp giữ ấm cho mùa đông lạnh

Mứt gừng giúp giữ ấm cho mùa đông lạnh

Đi du lịch vào mùa lạnh, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các đồ dùng, thuốc tăng cường hệ miễn dịch, thuốc cảm cúm, và dầu xoa nóng hay trà gừng để giữ ấm cơ thể. Các món ăn như mứt gừng, kẹo ngậm vị gừng, quế,... sẽ ngay tức thì làm ấm cơ thể của bạn khi bị nhiễm lạnh. Nhớ mang thêm bình nước giữ nhiệt, để giữ nước nóng cho chuyến đi. Vừa có thể uống trực tiếp, vừa có thể sử dụng khi cần.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển

Mùa đông trên đường leo đèo để đến Sa Pa hay Y Tý thường có sương mù. Các bạn nên thuê xe có lái hoặc đi du lịch theo tour. Hạn chế việc tự lái xe dù là xe máy hay ô tô. Các tài xế chuyên nghiệp sẽ có kinh nghiệm đi đường đèo trong sương mù và sẽ xử lí tình huống chính xác hơn các bạn lần đầu đi. Nếu bạn muốn tự lái thì nên di chuyển với tốc độ chậm, quan sát cẩn thận, bật đèn vàng khi di chuyển…

Sương mù sớm đông tại Sa Pa

Sương mù sớm đông tại Sa Pa

3. Đặt sớm các dịch vụ

Ngay khi lên kế hoạch đi du lịch, bạn hãy tìm hiểu và đặt các dịch vụ càng sớm càng tốt. Bạn nên đặt phòng trước để tìm được những khách sạn hay homestay có mức giá và chất lượng ưng ý. Mùa đông lượng du khách đổ đến Sa Pa, Y Tý rất đông đúc, vì vậy nếu chủ quan bạn sẽ có thể rơi vào tình trạng “bơ vơ” vì hết phòng. Mùa đông rất lạnh nên bạn hãy lựa chọn những khách sạn có hệ thống sưởi và nước nóng. Ngoài ra, vị trí nơi ở cũng rất quan trọng, mùa đông bạn nên hạn chế di chuyển nhiều bằng cách chọn các khách sạn, homestay nằm gần địa điểm tham quan nhất có thể.

4. Lựa chọn các hoạt động phù hợp

Mùa đông ở vùng cao Sa Pa hay Y Tý có rất nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để bạn lựa chọn như: leo núi, săn mây, trekking bản làng. Mùa đông lạnh giá, sau một hành trình trải nghiệm, vui chơi bạn đừng quên thư giãn với các dịch vụ như ngâm chân, mát xa, tắm lá thuốc. Bạn hãy lựa chọn những nơi có cơ sở vật chất tốt như phòng tắm kín đáo, tránh gió, thuốc tắm được đun tươi, thay rửa sạch sẽ sau mỗi lượt khách.

Khung cảnh tuyết rơi.

Khung cảnh tuyết rơi.

5. Lựa chọn món ăn phù hợp

Bạn nên chọn những món ăn ấm nóng như: lẩu, phở nóng, thắng cố,… tránh các món ăn lạnh, sống sẽ khiến bạn lạnh bụng, khó tiêu. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đồ nướng với hương vị thơm ngon hấp dẫn, rất phù hợp với thời tiết giá lạnh của mùa đông.

Món ăn hấp dẫn cho ngày đông se lạnh.

Món ăn hấp dẫn cho ngày đông se lạnh.

Với những kinh nghiệm du lịch mùa đông ở Sa Pa, Y Tý, hi vọng bạn và bạn bè, người thân sẽ có những chuyến tham quan, trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Tạp chí Du lịch & Năng lượng xanh

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw