Kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Lào Cai

Chiều 25/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do đồng chí Đỗ Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở tỉnh Lào Cai.

z5667304967482_52b264bf31094ead691bbc73d457ea7a.jpg
Đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm việc tại Lào Cai.

Lào Cai là tỉnh vùng cao biên giới, có 25 dân tộc chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 66,2%. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác khuyến học, trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, chỉ đạo và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đến nay, hệ thống tổ chức Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh được xây dựng và phát triển sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở. Toàn tỉnh có 9 hội khuyến học cấp huyện, thị xã, thành phố; 152 hội khuyến học cấp xã; hơn 209 nghìn hội viên sinh hoạt ở 1.868 chi hội và trên 1.177 ban khuyến học; nguồn quỹ cho các hoạt động khuyến học của tỉnh là trên 14 tỷ đồng.

Các cấp hội đã triển khai đồng bộ việc vận động và bình xét các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” trong cộng đồng dân cư và cơ quan đơn vị… Kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các em học sinh tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, góp phần quan trọng phát triển giáo dục bền vững…

z5667304979055_c3c092ce84469cd04e89fc6f0bb662fa.jpg
z5667304986276_82aaac0ccb448027f9d05c156bf84646.jpg
Đại biểu tham gia ý kiến tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai kiến nghị với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam một số nội dung về cán bộ chuyên trách hội, bộ tiêu chí đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập”…

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra kết quả triển khai nội dung các chỉ thị, quyết định, kết luận của các cấp, quy chế hoạt động, Điều lệ Hội liên quan đến hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

z5667304978803_7143133ddebb7ab105040b54b6de01e8.jpg
Đồng chí Đỗ Thị Thìn phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao những giải pháp đồng bộ để phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là kết quả hoạt động khuyến học ở tỉnh Lào Cai trong thời gian qua.

Để triển khai hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng chí đề nghị địa phương chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền nhằm nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; gắn kết chặt chẽ việc xây dựng các mô hình học tập với các phong trào thi đua ở địa phương. Tiếp tục nhân rộng mô hình khuyến học, khuyến tài; nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; đẩy mạnh công tác vận động, phát triển quỹ khuyến học các cấp để có thể mở rộng đối tượng hỗ trợ, góp phần khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn; xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành điểm sáng về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở miền núi phía Bắc.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại huyện Bắc Hà và thành phố Lào Cai về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tập trung cao độ cho kỳ thi tốt nghiệp

Tập trung cao độ cho kỳ thi tốt nghiệp

Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, các trường trung học phổ thông (THPT) trên cả nước đang tăng cường hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập, củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài. Đây là giai đoạn quan trọng, đòi hỏi sự tập trung cao độ và nỗ lực cao từ cả giáo viên và học sinh hướng đến kết quả tốt nhất.

Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông

Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông

Nhằm nắm bắt, làm rõ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 25/3, tại huyện Mường Khương, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông; công tác phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số.

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố gồm: Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Những ngôi trường của tình hữu nghị

Những ngôi trường của tình hữu nghị

Trên địa bàn tỉnh, tại nhiều trường thuộc vùng khó khăn, như thị xã Sa Pa, huyện Mường Khương, Bát Xát có những công trình được xây nên từ tình hữu nghị, là sự hỗ trợ của các quốc gia và vùng lãnh thổ, thuộc chương trình hỗ trợ khẩn cấp hoặc chương trình thường xuyên của các Đại sứ quán tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc về thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học năm 2025

Năm 2025 là cột mốc đặc biệt khi những học sinh đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Nhiều điểm mới trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2025 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, giải đáp kịp thời.

fb yt zl tw