Khởi sắc du lịch đầu xuân

LCĐT - Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, du khách đến Lào Cai tăng mạnh. Tại hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh, lượng khách vượt so với cùng kỳ năm trước.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 1
Các lễ hội đầu xuân được tổ chức thu hút hàng nghìn người dân và du khách.           Ảnh: Ngọc Bằng
Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 2

Những ngày đầu xuân, các điểm du lịch tâm linh là nơi được nhiều du khách hướng tới. Tại đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên), ngay từ ngày mùng 1 Tết đã nườm nượp người dân và du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Chị Khổng Lan Hương, đến từ Phú Thọ cho biết: Hằng năm, vào ngày đầu xuân, gia đình tôi đều đi lễ đền Bảo Hà, vừa được du xuân, vãn cảnh trong không gian bình yên, thanh tịnh, vừa được bày tỏ ước nguyện và hòa mình vào chốn tâm linh để bỏ lại phía sau những lo toan, vất vả của cuộc sống.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 3
Đền Bảo Hà (Bảo Yên) là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tham quan, chiêm bái đầu năm. 

Trong tháng 1, Bảo Yên đón hơn 238 nghìn lượt khách, đa phần là khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Bảo Hà và một số điểm du lịch tâm linh trên địa bàn. .

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 4

Ngoài ra, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh như đền Thượng (thành phố Lào Cai), đền Cô Tân An, đền Ken (Văn Bàn)… cũng là nơi được đông người dân, du khách lựa chọn du xuân, vãn cảnh, chiêm bái đầu năm.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ”. Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ tết, khu du lịch đã đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Trong 7 ngày nghỉ, khu du lịch đón 70 nghìn lượt khách. Để chào đón du khách, Sun World Fansipan Legend đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân. Chuỗi lễ hội đón năm mới như Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời kéo dài từ mùng 5 tháng Giêng đến tháng 2 âm lịch diễn ra hấp dẫn và sôi động.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 5
Đặc sắc Lễ hội Khèn hoa và Ngày xuân mở cổng trời tại Sun World Fansipan Legend.

Năm nay, Lễ hội Khèn hoa được khu du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa tổ chức với quy mô lớn hơn, quy tụ nhiều đội khèn ở nhiều độ tuổi hơn so với các năm trước. Khu du lịch cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như leo cột mỡ, đi cầu 1 dây, đi cà kheo, ném còn… mang đến không khí xuân đậm sắc màu Tây Bắc cho du khách. Hội xuân Mở cổng trời năm nay cũng được nâng tầm, với nhiều hoạt động mới như trình diễn múa lân - sư - rồng hằng ngày, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đặc trưng của vùng cao Tây Bắc.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 6
Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ” trong những tháng đầu năm.

Chỉ riêng tháng 1, du lịch Sa Pa có sự khởi sắc khi đón hơn 280 nghìn lượt khách. Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Thị xã đã xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú để du khách đến Sa Pa có thêm nhiều lựa chọn; chủ động xây dựng kịch bản tổ chức chuỗi sự kiện du lịch cho cả năm 2023 với điểm nhấn chính của các hoạt động ở 3 thời điểm là đầu xuân; tháng 5, tháng 6 và kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 7

Từ sự nỗ lực của các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch và sự trở lại của khách Trung Quốc sau thời gian dài vắng bóng vì dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng mạnh.

Du lịch Lào Cai đang dần phục hồi và phát triển sau đại dịch. Để đạt những con số trên và phục vụ nhu cầu đón xuân của người dân, du khách, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đã chủ động tổ chức các hoạt động kéo dài trong suốt dịp nghỉ lễ. Các chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội truyền thống được tổ chức tại các địa phương góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 9
Lễ hội đền Thượng được tổ chức góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Do dự đoán được khả năng tăng mạnh về lượng khách trong dịp tết, các địa phương, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đã chủ động về dịch vụ và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Không có hiện tượng tăng giá, bảo đảm giá dịch vụ đúng theo niêm yết và phòng, chống dịch theo quy định.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 10

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản - công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

fb yt zl tw