Khởi sắc du lịch đầu xuân

LCĐT - Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, du khách đến Lào Cai tăng mạnh. Tại hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh, lượng khách vượt so với cùng kỳ năm trước.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 1
Các lễ hội đầu xuân được tổ chức thu hút hàng nghìn người dân và du khách.           Ảnh: Ngọc Bằng
Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 2

Những ngày đầu xuân, các điểm du lịch tâm linh là nơi được nhiều du khách hướng tới. Tại đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên), ngay từ ngày mùng 1 Tết đã nườm nượp người dân và du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Chị Khổng Lan Hương, đến từ Phú Thọ cho biết: Hằng năm, vào ngày đầu xuân, gia đình tôi đều đi lễ đền Bảo Hà, vừa được du xuân, vãn cảnh trong không gian bình yên, thanh tịnh, vừa được bày tỏ ước nguyện và hòa mình vào chốn tâm linh để bỏ lại phía sau những lo toan, vất vả của cuộc sống.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 3
Đền Bảo Hà (Bảo Yên) là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tham quan, chiêm bái đầu năm. 

Trong tháng 1, Bảo Yên đón hơn 238 nghìn lượt khách, đa phần là khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Bảo Hà và một số điểm du lịch tâm linh trên địa bàn. .

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 4

Ngoài ra, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh như đền Thượng (thành phố Lào Cai), đền Cô Tân An, đền Ken (Văn Bàn)… cũng là nơi được đông người dân, du khách lựa chọn du xuân, vãn cảnh, chiêm bái đầu năm.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ”. Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ tết, khu du lịch đã đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Trong 7 ngày nghỉ, khu du lịch đón 70 nghìn lượt khách. Để chào đón du khách, Sun World Fansipan Legend đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân. Chuỗi lễ hội đón năm mới như Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời kéo dài từ mùng 5 tháng Giêng đến tháng 2 âm lịch diễn ra hấp dẫn và sôi động.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 5
Đặc sắc Lễ hội Khèn hoa và Ngày xuân mở cổng trời tại Sun World Fansipan Legend.

Năm nay, Lễ hội Khèn hoa được khu du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa tổ chức với quy mô lớn hơn, quy tụ nhiều đội khèn ở nhiều độ tuổi hơn so với các năm trước. Khu du lịch cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như leo cột mỡ, đi cầu 1 dây, đi cà kheo, ném còn… mang đến không khí xuân đậm sắc màu Tây Bắc cho du khách. Hội xuân Mở cổng trời năm nay cũng được nâng tầm, với nhiều hoạt động mới như trình diễn múa lân - sư - rồng hằng ngày, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đặc trưng của vùng cao Tây Bắc.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 6
Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ” trong những tháng đầu năm.

Chỉ riêng tháng 1, du lịch Sa Pa có sự khởi sắc khi đón hơn 280 nghìn lượt khách. Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Thị xã đã xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú để du khách đến Sa Pa có thêm nhiều lựa chọn; chủ động xây dựng kịch bản tổ chức chuỗi sự kiện du lịch cho cả năm 2023 với điểm nhấn chính của các hoạt động ở 3 thời điểm là đầu xuân; tháng 5, tháng 6 và kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 7

Từ sự nỗ lực của các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch và sự trở lại của khách Trung Quốc sau thời gian dài vắng bóng vì dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng mạnh.

Du lịch Lào Cai đang dần phục hồi và phát triển sau đại dịch. Để đạt những con số trên và phục vụ nhu cầu đón xuân của người dân, du khách, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đã chủ động tổ chức các hoạt động kéo dài trong suốt dịp nghỉ lễ. Các chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội truyền thống được tổ chức tại các địa phương góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 9
Lễ hội đền Thượng được tổ chức góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Do dự đoán được khả năng tăng mạnh về lượng khách trong dịp tết, các địa phương, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đã chủ động về dịch vụ và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Không có hiện tượng tăng giá, bảo đảm giá dịch vụ đúng theo niêm yết và phòng, chống dịch theo quy định.

Khởi sắc du lịch đầu xuân ảnh 10

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw