Khẩn trương khắc phục điểm sạt lở gây tắc đường trên QL279

Điểm sạt lở lớn xảy ra vào lúc 16h ngày 26/4, tại Km38+300, Quốc lộ 279, đoạn qua xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn đã khiến giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

Theo thông tin từ đơn vị thi công Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, đoạn qua địa phận huyện Văn Bàn (sau đây gọi là Dự án nâng cấp Quốc lộ 279), vào 16h ngày 26/4, tại Km38+300, một khối đá lớn với khối lượng hàng trăm m3 từ trên sườn núi đã sạt xuống đường, gây chia cắt giao thông hoàn toàn từ huyện Văn Bàn đi các xã Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé.

z6544221936715-1a44a2ffa49dfc879ee5469762d2c89d.jpg
Cận cảnh điểm sạt lở.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Hà, đại diện Công ty TNHH Tự Lập, đơn vị thi công gói thầu XL02 (đoạn qua xã Thẳm Dương) Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 cho biết: Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị đã huy động 2 máy xúc lớn và 5 ô tô để phá đá, dọn khu vực sạt lở để sớm thông đường phục vụ đi lại của người dân.

“Do địa hình thi công rất hiểm trở, phía dưới là khu nhà máy thủy điện Minh Lương nên chúng tôi không thể cho nổ mìn mà phải đục từng phiến đá để dọn đi. Dự kiến đến 21h30 đêm nay, công tác khắc phục mới xong để thông đường” - ông Hà nói.

a2-284.jpg
Hai máy xúc hoạt động liên tục để phá đá, dọn đất.

Được biết, gói thầu XL02, Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 (đoạn từ xã Dương Quỳ, Thẳm Dương, Minh Lương) đã thi công từ năm 2023 nhưng đến nay còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Đặc biệt, đoạn từ Km 38+300 đến Km38+500 có địa hình hiểm trở, một bên là núi đá dốc đứng, một bên là lòng suối Chăn sâu, lại có thêm công trình nhà máy Thủy điện Minh Lương nằm dưới nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn.

Để thi công đoạn đường, nhà thầu đã phải làm một hàng rào chắn đá lăn bằng lốp ô tô và lưới B40 ở dưới, sau đó mở đường lên núi để cho máy xúc đào từng khối đá từ trên cao chở đi mà không được sử dụng mìn để phá đá. Trong quá trình thi công, các công nhân phải luôn cảnh giác vì nguy cơ đất đá lăn, sạt lở gây tai nạn rất cao, chỉ cần sơ xuất để đá lăn xuống khu công trình thủy điện thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cán bộ Đội CSGT số 3, phòng CSGT, Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến địa bàn phụ trách.

Không gián đoạn, không bỏ trống địa bàn

Từ ngày 1/3/2025, cơ cấu tổ chức bộ máy của lực lượng công an toàn quốc đã không còn tổ chức công an cấp huyện. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), không làm gián đoạn hoạt động, không bỏ trống địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường bố trí lực lượng, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên toàn địa bàn.
Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà.

Gỡ khó cho phương tiện thủy

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 452 phương tiện hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa, trong đó có 259 phương tiện loại nhỏ, gắn động cơ có công suất thấp, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân; 193 phương tiện thuộc diện đăng ký, đăng kiểm (166 phương tiện đang hoạt động, 27 phương tiện dừng hoạt động).
Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Bắc Hà: Sạt lở trên Tỉnh lộ 160, giao thông từ xã Nậm Lúc đi xã Bản Cái bị chia cắt hoàn toàn

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục từ 22 đến 25 độ vĩ Bắc nên thời tiết các địa phương trong tỉnh những ngày qua có mưa lớn kéo dài. Tại các xã Nậm Lúc, Bản Cái (huyện Bắc Hà) có mưa to cục bộ gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và giao thông.

fb yt zl tw