Khám phá cung đường chìm nổi theo thuỷ triều ở Phú Yên

Đảo Nhất Tự Sơn trong vịnh Xuân Đài (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) nổi tiếng là một trong những nơi có "cung đường chìm nổi theo thuỷ triều", ẩn hiện theo con nước dài. Con đường "sáng hiện chiều ẩn" dài khoảng 300m là điểm check-in thú vị cho các runner về dự Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024).

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đi dọc dải đất miền Trung theo quốc lộ 1A, không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp một vùng non xanh nước biếc trù phú, nằm yên ả bên bờ vịnh Xuân Đài.

Nơi đây thu hút du khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm con đường độc đáo.

Bờ vịnh trải dài trên 50km qua những địa danh nổi tiếng của thị xã Sông Cầu, như: Gành Đèn, gành Đen, gành Đỏ, vũng Mắm, vũng Me, vũng La, hòn Móm, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn, đầm Cồn Cả… Tất cả các địa danh trên đều mang trong mình một vẻ đẹp vừa huyền bí, vừa hoang sơ, kỳ vĩ.

Một góc bình yên đảo Nhất Tự Sơn.

Đảo được coi như tấm bình phong chắn sóng gió, giúp hai làng chài Mỹ Thành và Hải Mỹ không bị ảnh hưởng nhiều trong những ngày giông bão lớn.

Những cụm rêu xanh ngắt hiện ra cùng con đường.

Nếu nhìn hòn đảo từ xa, từ đất liền hoặc trên con đường dưới biển, sẽ thấy đảo Nhất Tự Sơn hiện lên một màu xanh lá của rừng cây, tô điểm thêm cho cả vùng biển xung quanh, càng tiến lại gần thì cái sự hoang sơ càng được thể hiện rõ.

Một người dân bản địa vừa đi câu từ phía bên đảo Nhất Tự Sơn về. Có tên gọi như ngày nay là do đảo có thế nằm giống chữ “Nhất” trong tiếng Hán nên người ta đặt Nhất Tự Sơn như vậy với ý nghĩa hòn đảo giống như chữ "Nhất".

Đảo Nhất Tự Sơn cũng là một trong những vựa hải sản lớn và đem lại nguồn thu cao của tỉnh Phú Yên. Không chỉ về hải sản mà nơi đây đang được tỉnh chú trọng phát triển du lịch thành điểm đến trọng yếu của xứ Nẫu. Hiện nay, đã xuất hiện một số khu du lịch với những hành lang gỗ và nhà lợp lá ngay trên mặt biển, giúp du khách được hòa mình vào thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái vô cùng.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw