Khám, chữa bệnh cho hơn 3.500 lượt người trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), ngành y tế đã đảm bảo công tác y tế, thực hiện hơn 3.500 lượt khám, chữa bệnh. 

0:00 / 0:00
0:00

Cụ thể, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 3.506 lượt khám, chữa bệnh, trong đó số lượt vào bệnh viện là 2.062 lượt; đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Đối với các trường hợp cấp cứu trái tuyến, trái chuyên khoa được xử trí cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở khác.

1000035829.jpg
1000035845.jpg
Đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh.

Số ca vào viện do tai nạn giao thông là 59 (không có ca tử vong), giảm 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2024.

1000035822-5165.jpg
Người dân được xử trí cấp cứu kịp thời.

Từ 7 giờ ngày 30/4 đến 7 giờ ngày 5/5, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm; an ninh trật tự tại các đơn vị y tế được đảm bảo.

1000035835.jpg
Nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ người bệnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị y tế đã tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, cửa khẩu (chú ý những nơi tập trung đông người, các điểm du lịch, nhà hàng ăn uống...), qua đó phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời, đánh giá đúng nguy cơ dịch bệnh, xử lý triệt để ổ dịch. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh không có diễn biến đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bỏ thủ tục thanh toán trực tiếp cho người tham gia bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục

Bỏ thủ tục thanh toán trực tiếp cho người tham gia bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục

Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện Nghị định 188/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Một trong những nội dung quan trọng của Công văn 6872/BYT-BH là hướng dẫn thanh toán trực tiếp chi phí bảo hiểm y tế đối với người tham gia đủ 5 năm liên tục...

Đảm bảo công tác y tế học đường

Đảm bảo công tác y tế học đường

Ngành y tế và giáo dục tỉnh đang chủ động phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai công tác y tế trường học, đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh.

Lào Cai có 9.190 cán bộ y tế

Lào Cai có 9.190 cán bộ y tế

Sau khi được tổ chức, sắp xếp lại hệ thống, ngành y tế Lào Cai đã vận hành ổn định và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Với sự đầu tư về cơ sở vật chất, nhân lực và chuyên môn kỹ thuật, chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn ngày càng được nâng cao, năng lực điều trị tại chỗ được củng cố, giúp người dân được tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện, hiệu quả ngay tại địa phương.

Rút ngắn thời gian cho người bệnh khi làm các thủ tục tại các cơ sở khám, chữa bệnh thông qua quét căn cước công dân.

Đích đến của ngành y tế

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 

Khám nhi ngoài giờ - hướng phục vụ linh hoạt vì người bệnh

Khám nhi ngoài giờ - hướng phục vụ linh hoạt vì người bệnh

Thời gian qua, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Lào Cai triển khai mô hình “khám nhi ngoài giờ”, nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em. Sau hơn 4 tháng triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Lào Cai: Hơn 7.000 cán bộ y tế tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lào Cai: Hơn 7.000 cán bộ y tế tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Ngày 7/10, Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế". Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ AI cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng “Ngành y tế thông minh”.

Đưa y tế thông minh về cơ sở

Đưa y tế thông minh về cơ sở

Trung tâm Y tế khu vực Mù Cang Chải đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám - chữa bệnh. Đẩy mạnh chuyển đổi số không chỉ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị mà còn mang đến sự hài lòng cho người bệnh, đồng thời hướng tới xây dựng mô hình bệnh viện thông minh tại địa phương.

fb yt zl tw