Khai phá thị trường mới cho ngành du lịch

Theo kế hoạch, từ ngày 27/8 đến hết ngày 7/9, Tập đoàn Vietravel sẽ đón tiếp và phục vụ đoàn khách gồm 4.500 người đến từ một tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ. Vị tỷ phú sáng lập cũng tham gia cùng các nhân viên tập đoàn và đây sẽ là một kỷ lục mới của ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp đang xúc tiến mở rộng cơ hội phát triển đến các thị trường mới.

432787546-818073317027780-1736600857558358909-n-7550-9096.jpg
Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam. Ảnh: Vietravel

Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam với số du khách tăng đột biến trong những năm gần đây và hiện đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Đối với thị trường Ấn Độ, Việt Nam có sức hút mạnh mẽ từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa sôi động, di sản thiên nhiên mang đậm nét văn hóa bản địa và được hỗ trợ bởi thủ tục visa đơn giản cùng các yếu tố địa lý thuận lợi như khoảng cách giữa hai nước không quá xa, có nhiều đường bay thẳng cho hành trình bay chỉ khoảng 4-5 giờ.

Đáng lưu ý, nhiều tỷ phú thế giới, trong đó có những tỷ phú Ấn Độ đặc biệt yêu thích và chọn những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc làm nơi tổ chức đám cưới sang trọng với hàng trăm khách mời thuộc giới thượng lưu.

Còn đối với Việt Nam, thị trường Ấn Độ hơn 1,4 tỷ dân, có tầng lớp trung lưu phát triển mạnh, nhiều người dân sẵn sàng chi mạnh tay cho du lịch là yếu tố rất quan trọng để các doanh nghiệp tập trung khai thác.

Tuy nhiên, để khai thác thị trường Ấn Độ không dễ vì du khách có những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe.

Ngoài những yêu cầu riêng về đồ ăn để phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo, nhiều đoàn khách Ấn Độ còn yêu cầu không gian riêng để thực hiện tập tục, nghi lễ cầu nguyện. Bên cạnh đó, ngôn ngữ được yêu cầu là tiếng Hindu trong khi các điểm tham quan của Việt Nam chủ yếu sử dụng tiếng Anh. Không gian ẩm thực riêng và cộng đồng kinh doanh sản phẩm văn hóa

Ấn Độ tại Việt Nam cũng chưa phổ biến cũng là những yếu tố không thuận lợi để có thể giữ chân du khách Ấn Độ lưu trú dài ngày...

Vượt qua những khó khăn đó, Vietravel và các địa phương gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình được đoàn khách Ấn Độ 4.500 người lựa chọn đến tham quan, lưu trú lần này đã cùng phối hợp lên kế hoạch đón tiếp với kịch bản rất chi tiết về chuỗi hoạt động mà các du khách sẽ tham gia. Điều này giúp mỗi du khách có trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng.

Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường Ấn Độ nói riêng và thị trường thế giới nói chung về khả năng phục vụ đoàn khách quy mô lớn một cách chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Từ đó, góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam tương xứng với tiềm năng lợi thế, hướng tới mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đạt được nhiều kết quả tăng trưởng hơn so với giai đoạn trước.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đón đoàn khách đi chuyến tàu charter đầu tiên nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Đón đoàn khách đi chuyến tàu charter đầu tiên nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

16 giờ ngày 21/11 (giờ Hà Nội), Sở Du lịch Lào Cai phối hợp với Công ty Lữ hành quốc tế Hồng Hà tổ chức đón 400 khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, sau đó sẽ du lịch theo hành trình ga Lào Cai - đến ga Sài Gòn bằng tàu hỏa. Đây là đoàn khách Trung Quốc đông nhất kể từ khi hết dịch Covid-19 đến nay và cũng là chuyến tàu charter đầu tiên trong chương trình hợp tác giữa Sở Du lịch với ngành đường sắt.

Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Ưu đãi lớn để kích cầu du lịch cuối năm

Hoàn lưu bão số 3 (Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh du lịch của Lào Cai. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đều ghi nhận lượng khách sụt giảm. Để phục hồi, chính quyền và doanh nghiệp đã chung tay tung ra đợt ưu đãi lớn nhất năm 2024 nhằm kích cầu du lịch cuối năm.

Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai - Lai Châu - Hà Giang

Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai - Lai Châu - Hà Giang

Sáng 16/11, tại xã Y Tý, huyện Bát Xát đã diễn ra Hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai; sản phẩm "Kết nối con đường di sản" từ Sin Suối Hồ (Lai Châu) qua đường đá cổ Pavie - Bát Xát - Bắc Hà (Lào Cai), Xín Mần (Hà Giang) và “Nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe gắn với cây thảo dược và nông nghiệp" tại xã Y Tý.

[Ảnh] Khu rừng cổ tích trên cung đường đá cổ Pavie

[Ảnh] Khu rừng cổ tích trên cung đường đá cổ Pavie

Ngày 15/11, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Hà Giang, Lai Châu; UBND các huyện: Phong Thổ (Lai Châu), Bát Xát, Bắc Hà (Lào Cai), Xín Mần (Hà Giang); Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức khảo sát đường đá cổ Pavie xuất phát từ Sin Suối Hồ (Phong Thổ - Lai Châu) sang xã Sàng Ma Sáo (Bát Xát - Lào Cai).

Sa Pa - Xứ sương mù tỉnh giấc

Sa Pa - Xứ sương mù tỉnh giấc

Khi những dấu chân khai mở của Sun Group tìm đến thị trấn trong sương, đỉnh Fansipan đã trở thành “điểm đến đời người”, Sa Pa lặng lẽ ngày nào giờ như sống lại một thời từng là thị trấn nghỉ dưỡng của người Pháp.

Lào Cai giới thiệu sản phẩm du lịch tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc – Điện Biên năm 2024

Lào Cai giới thiệu sản phẩm du lịch tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc – Điện Biên năm 2024

Hội chợ Du lịch Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” được tổ chức từ ngày 14 - 17/11, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ. Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Lào Cai đã thu hút người dân và du khách.

fbytzltw