Khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2024 - 2025

Sáng 18/12, tại Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2024 - 2025.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố, thị xã; các trường THCS, THPT, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh cùng gần 200 học sinh THCS, THPT có sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng thi cấp tỉnh.

baolaocai-br_15483d41-bba2-467d-8390-f83792fadff3.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hằng năm đã trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật, vận dụng những kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống; là dịp để học sinh thể hiện năng lực học tập, rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, thuyết trình hùng biện, giao tiếp; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giao lưu học hỏi của học sinh các trường trung học trong toàn tỉnh.

Đồng thời, cuộc thi góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, công tác kiểm tra đánh giá trong các nhà trường; tạo môi trường phát triển toàn diện cho giáo dục và đào tạo.

baolaocai-br_16262a47-5093-413b-9863-d58035a2a94e.jpg
Gần 200 học sinh có dự án xuất sắc lọt vào vòng thi cấp tỉnh.

Ban tổ chức Cuộc thi năm nay đã nhận được 182 dự án, trong số đó có 108 dự án của gần 200 học sinh được lựa chọn vào vòng thi thuyết trình thuộc các lĩnh vực: Cơ khí (11 dự án), hóa sinh (12 dự án), nhúng (23 dự án), xã hội và hành vi (62 dự án). Trong đó có 35 dự án cấp THCS, 72 dự án cấp THPT và 1 dự án thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh.

baolaocai-br_c9ddc525-1d28-42fc-ac9c-2fd42378edbb.jpg
108 dự án lọt vào vòng thi cấp tỉnh.
baolaocai-br_d37478a3-011e-44c8-aec8-473e5879708f.jpg
Học sinh thuyết trình dự án dự thi.

Tại cuộc thi cấp tỉnh, các em học sinh sẽ thuyết trình về sản phẩm, thuyết phục giám khảo bằng những ý tưởng sáng tạo và chất lượng, những sản phẩm có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, có giá trị nhân văn đối với cộng đồng.

baolaocai-br_a264f726-8ddf-4262-8032-21179612ad9b.jpg
baolaocai-br_c506f648-9557-4620-9483-56fcae75b3c5.jpg
baolaocai-br_763c1467-1637-411f-a0ba-e06775e4993f.jpg
Một số sản phẩm trưng bày tại cuộc thi.

3 dự án xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2024 - 2025 vào tháng 3 tới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw