Khai giảng lớp tiếng Trung Quốc cho cán bộ, công chức viên chức cấp tỉnh

Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh có đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế là nội dung quan trọng và luôn được tỉnh Lào Cai chú trọng thực hiện.

Tối 11/4, Sở Nội vụ Lào Cai phối hợp với Trung tâm đào tạo Hán ngữ tỉnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ tiếng Trung Quốc trình độ HSK 1 cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lào Cai năm 2023.

Trong năm 2021 - 2022, Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức 4 lớp tiếng Trung Quốc trình độ HSK từ bậc 1 đến bậc 3, với 132 lượt học viên tham gia. Đây là lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc đầu tiên tổ chức trong năm 2023, có 36/30 học viên (vượt 6 học viên so với chỉ tiêu được giao). Theo đó, Trung tâm đào tạo Hán ngữ sẽ phối hợp với Sở Nội vụ theo dõi, đánh giá tinh thần, kết quả học tập của học viên, sau hai tuần sẽ lựa chọn 30 học viên có kết quả học tập tốt nhất để phê duyệt vào danh sách chính thức.

hán-ng-.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng.

Ông Trần Việt Sơn - Giám đốc Trung tâm đào tạo Hán ngữ tỉnh cho biết: Trung tâm đã lựa chọn giảng viên tốt nhất, có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết để trực tiếp giảng dạy. Do đó, các học viên dự khóa học cần tập trung tiếp thu kiến thức kỹ năng với ý thức cầu thị và tinh thần học tập cao nhất, nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của lớp học, hăng say học tập để tiếp tục có mặt tại các lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc trình độ HSK tiếp theo.

Được biết, từ năm 2021 đến nay, cùng với việc tổ chức các lớp tiếng Trung Quốc, Sở Nội vụ đã tổ chức 3 lớp tiếng Anh với 105 học viên tham gia, trên cơ sở nhu cầu nâng cao năng lực ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

Việc mở các lớp đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nội dung triển khai thực hiện Đề án số 18 của Tỉnh ủy Lào Cai về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo quản lý các cấp tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020 - 2025, nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng 25% công chức lãnh đạo quản lý và 35% viên chức lãnh đạo quản lý có năng lực ngoại ngữ từ bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam; phấn đấu đạt tỷ lệ 20% công chức chuyên môn và 40% viên chức chuyên môn có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong thực thi công vụ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw