Khách Việt đi Hàn Quốc nhiều nhất Đông Nam Á

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố sáng 25/5 cho thấy Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á tại Hàn Quốc năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Năm 2023, lượng khách Việt đến Hàn đạt 420.000 lượt, đứng thứ 5 thế giới. Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc đón hơn 167.000 lượt khách Việt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 97% so với cùng kỳ 2019.

"Sự tăng trưởng ổn định này ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc", KTO nhận xét.

Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh
Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh

"Chúng tôi hy vọng năm nay Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách Việt, bằng mức 2019", Trưởng đại diện KTO Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sáng 25/5 tại Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc là sự kiện nằm trong khuôn khổ quảng bá Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 25 và 26/5 tại khu K-Town (Phố Hàn) tại Ocean City. Sự kiện có sự tham gia của hơn 40 gian hàng gồm các quầy của Cục Du lịch phương của Hàn Quốc, các công ty lữ hành của hai nước, gian hàng trò chơi, ẩm thực. Tại sự kiện này sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng dành cho khách tham quan, mua tour của các công ty du lịch và hãng hàng không.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là các màn trình diễn đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Highlight, ca sĩ Minh, Isaac. Giải thích lý do chọn Việt Nam là nơi tổ chức Korea Travel Festa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Lee Hak Ju cho biết Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá ở những thị trường trọng điểm. Việt Nam là một trong những thị trường đó.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam sau dịch, chiếm gần 30%. Năm 2023, hơn 3,6 triệu lượt khách Hàn đã đến Việt Nam trên tổng 12,6 triệu lượt khách quốc tế.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Về cố đô xem người dân chèo thuyền gặt lúa

Về cố đô xem người dân chèo thuyền gặt lúa

Những ngày đầu tháng sáu, chúng tôi có dịp về thăm miền đất di sản cố đô Hoa Lư - Ninh Bình đúng vào dịp mùa vàng Tam Cốc. Hòa vào dòng người muôn phương đổ về Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, chúng tôi cũng có dịp ngồi trên thuyền vãn cảnh dọc sông Ngô Đồng vào mùa lúa chín vàng.

Bài 1: Nhóm khách lẻ - tiềm năng để ngành du lịch khai thác

Thấy gì qua kết quả thống kê về du lịch? Bài 1: Nhóm khách lẻ - tiềm năng để ngành du lịch khai thác

Cuối tháng 12/2023, UBND tỉnh phê duyệt báo cáo kết quả điều tra thống kê về thông tin khách du lịch Lào Cai năm 2023. Kết quả thu thập được từ cuộc điều tra với những con số “biết nói” đã phác thảo bức tranh về du lịch Lào Cai sau đại dịch Covid-19, với những ưu thế, tiềm năng phát triển cũng như các vấn đề cần giải quyết của du lịch Lào Cai trong thời gian tới.

Mường La - điểm đến hấp dẫn du khách

Mường La - điểm đến hấp dẫn du khách

Cách thành phố Sơn La 40 km, được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan tươi đẹp, đồng bào các dân tộc huyện Mường La đang lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Bên cạnh đó, có công trình Thủy điện Sơn La lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích lòng hồ rộng lớn là cơ sở để thúc đẩy phát triển du lịch.

Thúc đẩy du lịch sức khỏe, du lịch chữa lành tại Việt Nam

Thúc đẩy du lịch sức khỏe, du lịch chữa lành tại Việt Nam

Các sản phẩm du lịch sức khỏe tại Việt Nam đang thiếu tính kết nối, vì vậy một nền tảng trực tuyến ra đời sẽ gắn kết đơn vị cung ứng dịch vụ với các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch nhằm mang những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với du khách.

Giá vé bay dịp cao điểm hè đã "hạ nhiệt"

Giá vé bay dịp cao điểm hè đã "hạ nhiệt"

Trên các chặng bay nội địa (trục chính và du lịch) hạng phổ thông cơ bản (chưa gồm thuế, phí), các hãng hàng không Việt Nam đang công bố giá vé thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng"

Thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng"

Du lịch nông trại, du lịch trải nghiệm đang là hướng đi mà huyện vùng cao Bắc Hà hướng tới nhằm thu hút khách du lịch và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Trong Review Lào Cai số này, mời quý vị và các bạn cùng tới thăm nông trại Kale trên "cao nguyên trắng" và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở đây.

Đón khách du lịch siêu giàu: Cơ hội nào cho Lào Cai?

Đón khách du lịch siêu giàu: Cơ hội nào cho Lào Cai?

Những năm gần đây, giới siêu giàu từ Mỹ, châu Âu, Thái Lan… có xu hướng chọn Việt Nam làm nơi đi du lịch, trải nghiệm. Đây là cơ hội, “mỏ vàng” để du lịch Lào Cai nắm bắt, khai thác, không chỉ đem lại nguồn thu cho ngân sách, cho chính những người làm du lịch, mà còn nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch địa phương.

Bài 1: “Ma trận” tên đường, phố ở Sa Pa

Chuyện đặt tên, đổi tên đường, phố ở Sa Pa Bài 1: “Ma trận” tên đường, phố ở Sa Pa

Ngày 7/12/2023, kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI đã thông qua Nghị quyết 31 (Nghị quyết 31) về đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã Sa Pa, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của Sa Pa đang hoàn thiện thủ tục để cắm biển tên và tuyên truyền tới người dân. Tuy nhiên, việc đặt tên, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa vẫn còn nhiều bất cập.

fb yt zl tw