Khách Việt đi Hàn Quốc nhiều nhất Đông Nam Á

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố sáng 25/5 cho thấy Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á tại Hàn Quốc năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Năm 2023, lượng khách Việt đến Hàn đạt 420.000 lượt, đứng thứ 5 thế giới. Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc đón hơn 167.000 lượt khách Việt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 97% so với cùng kỳ 2019.

"Sự tăng trưởng ổn định này ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc", KTO nhận xét.

Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh
Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh

"Chúng tôi hy vọng năm nay Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách Việt, bằng mức 2019", Trưởng đại diện KTO Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sáng 25/5 tại Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc là sự kiện nằm trong khuôn khổ quảng bá Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 25 và 26/5 tại khu K-Town (Phố Hàn) tại Ocean City. Sự kiện có sự tham gia của hơn 40 gian hàng gồm các quầy của Cục Du lịch phương của Hàn Quốc, các công ty lữ hành của hai nước, gian hàng trò chơi, ẩm thực. Tại sự kiện này sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng dành cho khách tham quan, mua tour của các công ty du lịch và hãng hàng không.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là các màn trình diễn đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Highlight, ca sĩ Minh, Isaac. Giải thích lý do chọn Việt Nam là nơi tổ chức Korea Travel Festa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Lee Hak Ju cho biết Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá ở những thị trường trọng điểm. Việt Nam là một trong những thị trường đó.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam sau dịch, chiếm gần 30%. Năm 2023, hơn 3,6 triệu lượt khách Hàn đã đến Việt Nam trên tổng 12,6 triệu lượt khách quốc tế.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Với lợi thế có di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn, trung bình mỗi tháng, xã Lâm Giang đón khoảng hơn 1.600 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách tới tham dự các lễ hội đền Phúc Linh và tham quan, chiêm bái tại đây. Đây chính là tiền đề để địa phương hướng tới phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh.

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Vượt qua đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách sẽ đến với Mù Cang Chải (tỉnh Lào Cai) - nơi những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Mông xếp nối nhau từ chân núi đến tận trời cao. Đây không chỉ là công trình canh tác thông minh thích ứng với địa hình núi dốc, mà còn là di sản văn hóa độc đáo, được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khi tiết trời sang thu, sương bắt đầu giăng phủ trên những triền núi, cũng là lúc các suối khoáng nóng ở Văn Chấn, Hạnh Phúc, Tú Lệ lại nhẹ nhàng tỏa hơi ấm, mời gọi du khách. Được đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể, du khách cảm nhận rõ sự thư thái, an yên giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và trong lành của núi rừng.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch do đồng bào Mông ở khu vực Mù Cang Chải quản lý và vận hành đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc vốn có, mang lại ấn tượng đẹp, thu hút du khách thập phương.

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Tổ dân phố 21, phường Trung Tâm nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có Quốc lộ 32 chạy qua; cũng là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cảnh quan và văn hóa để liên kết phát triển kinh tế du lịch. Phát huy tiềm năng đó, những năm qua, Tổ dân phố 21 đã phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Từ ngày 7 - 10/10, Đoàn công tác của các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác và quản lý sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe khách du lịch (du lịch mạo hiểm).

fb yt zl tw