Khách Việt đi Hàn Quốc nhiều nhất Đông Nam Á

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

Trong 4 tháng đầu năm, hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố sáng 25/5 cho thấy Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á tại Hàn Quốc năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Năm 2023, lượng khách Việt đến Hàn đạt 420.000 lượt, đứng thứ 5 thế giới. Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc đón hơn 167.000 lượt khách Việt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 97% so với cùng kỳ 2019.

"Sự tăng trưởng ổn định này ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc", KTO nhận xét.

Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh
Du khách ngắm hoa anh đào nở vào tháng 4 tại Seoul. Ảnh: Kim Anh

"Chúng tôi hy vọng năm nay Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách Việt, bằng mức 2019", Trưởng đại diện KTO Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sáng 25/5 tại Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc là sự kiện nằm trong khuôn khổ quảng bá Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 25 và 26/5 tại khu K-Town (Phố Hàn) tại Ocean City. Sự kiện có sự tham gia của hơn 40 gian hàng gồm các quầy của Cục Du lịch phương của Hàn Quốc, các công ty lữ hành của hai nước, gian hàng trò chơi, ẩm thực. Tại sự kiện này sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng dành cho khách tham quan, mua tour của các công ty du lịch và hãng hàng không.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là các màn trình diễn đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Highlight, ca sĩ Minh, Isaac. Giải thích lý do chọn Việt Nam là nơi tổ chức Korea Travel Festa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Lee Hak Ju cho biết Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá ở những thị trường trọng điểm. Việt Nam là một trong những thị trường đó.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam sau dịch, chiếm gần 30%. Năm 2023, hơn 3,6 triệu lượt khách Hàn đã đến Việt Nam trên tổng 12,6 triệu lượt khách quốc tế.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw