Thị xã Sa Pa:

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần

LCĐT - Từ đầu năm tới nay, Khu Du lịch quốc gia Sa Pa ghi nhận lượng khách du lịch tăng cao. Ngày cuối tuần, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay cơ bản kín phòng, nhất là các khách sạn từ 3 sao trở lên, nằm ở khu vực trung tâm liên tục “cháy” phòng nghỉ.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 1
Các khách sạn từ 3 sao trở lên, nằm ở khu vực trung tâm liên tục “cháy” phòng nghỉ dịp cuối tuần. 

Chị Đoàn Mỹ Anh tới từ Hải Phòng cùng gia đình lên kế hoạch tới du lịch Sa Pa vào dịp cuối tuần cách đây hơn chục ngày. Chị đã tìm kiếm và liên hệ với 5 khách sạn tiêu chuẩn 3 sao tại khu vực trung tâm thị xã để đặt phòng nhưng đều kín khách. Để chuyến du lịch diễn ra theo đúng kế hoạch, chị buộc phải nhờ người quen, đặt phòng ở một khách sạn tầm trung và khá xa khu vực trung tâm.

Còn anh Nguyễn Trung Kiên tới từ Hà Nội cho biết: Chiều thứ 6, cả nhà quyết định đi xe ô tô riêng lên Sa Pa chơi. Tôi thực sự bất ngờ vì tìm đến cả chục khách sạn mà không còn phòng trống. Chúng tôi buộc phải thuê một nhà nghỉ ở khá xa trung tâm thị xã để đảm bảo nơi lưu trú.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 2
Các nhân viên của Pistachio SaPa Hotel nhiệt tình hỗ trợ khách. 

Hiện tại, Khu Du lịch quốc gia Sa Pa có 582 cơ sở lưu trú du lịch (319 nhà nghỉ khách sạn và 263 homestay), trong đó, 2 khách sạn được công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao, 6 khách sạn tiêu chuẩn 4 sao; 11 khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, còn lại là khách sạn từ 2 sao trở xuống.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 3
Các khách sạn liên tục có khách nhận và trả phòng. 

Tìm kiếm trên một số trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda.com, các khách sạn ở phân khúc cao cấp tại Sa Pa đa phần đã thông báo hết phòng nghỉ vào những ngày cuối tuần hoặc rất ít khách sạn trống 1 đến 2 phòng. Pistachio Sapa Hotel là khách sạn 4 sao, hiện có 106 phòng. Bà Hồng Nhung, đại diện khách sạn chia sẻ: Các ngày cuối tuần, công suất đặt phòng liên tục đạt trên 90%, trong đó, hơn 60% là khách quốc tế. Hiện nay, khách sạn chỉ còn trống một số phòng tiêu chuẩn đặc biệt, nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra, các ngày trong tuần, công suất đặt phòng cũng luôn ở mức trên 50%.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 4
Đa phần khách du lịch đặt phòng theo tour. 

Còn khách sạn Freesia Sapa hiện 70 phòng đều đã kín khách. Anh Nguyễn Nguyên Trọng, Quản lý khách sạn Freesia Sapa thông tin: Đa phần khách đặt phòng theo tour, các đoàn đông người được liên hệ đặt qua công ty lữ hành du lịch từ cách đây nhiều ngày. Hằng ngày vẫn có khách đặt phòng nhưng vào dịp cuối tuần thì tạm thời hết phòng. Cuối tuần tới, khách sạn cũng đã nhận kín khách. Những ngày trong tuần, công suất đặt phòng cũng đạt trên 50%.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 5
Sáng Chủ nhật (ngày 19/2) trên Agoda.com, nhiều khách sạn thông báo hết phòng hoặc chỉ còn 1 phòng. 

Theo thông tin của Phòng Văn hóa  - Thông tin thị xã Sa Pa, địa phương ghi nhận lượng khách du lịch tăng cao từ đầu năm tới nay, đặc biệt là sự gia tăng về khách quốc tế. Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: Vào những ngày cuối tuần và dịp nghỉ lễ, các khách sạn phân khúc cao cấp từ 3 sao trở lên ở khu vực trung tâm thị xã Sa Pa thường kín phòng, do khách đặt trực tuyến từ trước đó khá lâu; tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ sở lưu trú nhỏ, đặc biệt là các homestay, bảo đảm đủ nhu cầu lưu trú của du khách.

Khách sạn phân khúc cao cấp liên tục “cháy” phòng nghỉ vào dịp cuối tuần ảnh 6
Du khách đến Sa Pa rất đông trong ngày cuối tuần. 

Dự kiến thời gian tới, lượng khách đến Khu Du lịch quốc gia Sa Pa sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là các ngày cuối tuần và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hướng tới kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa đã tuyên truyền, kêu gọi người dân và các tổ chức, cá nhân, các cơ sở kinh doanh du lịch chỉnh trang đô thị, nơi lưu trú; nâng cao chất lượng môi trường, dịch vụ du lịch, ứng xử văn minh và chung tay xây dựng Sa Pa ngày càng sạch, đẹp, xứng tầm với Khu Du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw