Khách quốc tế đến Việt Nam tăng kỷ lục ngay tháng đầu năm 2025

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch Việt Nam, vượt qua con số cao nhất trước đó là 1,99 triệu lượt vào tháng 1/2020.

3-593.jpg
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Về thị trường gửi khách, Trung Quốc quay trở lại là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 575 nghìn lượt, chiếm 27,7% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai khi đạt 417 nghìn lượt, chiếm 20,1% tổng lượng khách quốc tế.

Tiếp đến, Campuchia là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 100 nghìn lượt, Mỹ xếp thứ 4 với 93 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 5 với 91 nghìn lượt. Ngoài ra, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan lần lượt là các quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn tiếp theo.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, nhờ có hàng loạt hoạt động kết nối, tăng cường hợp tác, trao đổi khách giữa các cơ quan chức năng, địa phương và doanh nghiệp, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã từng bước đạt được đà phục hồi ấn tượng.

Đặc biệt, trong tháng 11/2024 vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh và Côn Minh. Sự kiện này đã góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước.

Về động lực tăng trưởng, động lực tăng trưởng chính trong tháng đầu năm 2025 của ngành du lịch Việt Nam đến từ các thị trường lớn như: Trung Quốc tăng 137,4% so với cùng kỳ năm 2024; Campuchia tăng mạnh 168,6%; Mỹ tăng 22,3%; Nhật Bản tăng 19,3%...

Bên cạnh đó, các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng đạt được mức tăng trưởng tốt, nổi bật như: Philippines tăng 104,9%, Lào tăng 99,4%, Indonesia tăng 7,5%.

Tháng 1/2025 tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng khả quan từ các thị trường châu Âu. Theo đó, Nga tăng 116,8%; Na Uy tăng 35,6%; Thụy Điển tăng 31,8%; Đức tăng 22,9%. Các nước như: Anh, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Đan Mạch cũng có mức tăng trưởng triển vọng về lượng du khách đến Việt Nam.

Sự tăng trưởng từ các thị trường này cho thấy hiệu quả từ chính sách nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương của Chính phủ (có hiệu lực từ 15/8/2023).

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

Men lá của người Tày Mường Kem

Men lá của người Tày Mường Kem

Trong căn bếp nhỏ nơi góc bản Mường Kem, hương thơm từ những chiếc bánh men quyện cùng mùi khói bếp, làm ai bước vào đây cũng không nỡ rời đi... Đó là hương vị đặc trưng của men lá - "linh hồn" trong mỗi chum rượu nếp, đã gắn bó lâu đời với cuộc sống của đồng bào Tày.

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Lúa chín vàng, thơm ngát ở ngôi làng Việt đẹp nhất châu Á

Những ngày này, tại xã Tả Van, tỉnh Lào Cai, những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa chín vàng. Sắc lúa vàng rực rỡ phủ kín các bản du lịch cộng đồng như Tả Van Giáy 1, Tả Van Giáy 2, Tả Van Mông, Hòa Sử Pán, Thào Hồng Dến... tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ.

fb yt zl tw