Khách quốc tế đến Việt Nam tăng kỷ lục ngay tháng đầu năm 2025

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch Việt Nam, vượt qua con số cao nhất trước đó là 1,99 triệu lượt vào tháng 1/2020.

3-593.jpg
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Về thị trường gửi khách, Trung Quốc quay trở lại là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 575 nghìn lượt, chiếm 27,7% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai khi đạt 417 nghìn lượt, chiếm 20,1% tổng lượng khách quốc tế.

Tiếp đến, Campuchia là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 100 nghìn lượt, Mỹ xếp thứ 4 với 93 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 5 với 91 nghìn lượt. Ngoài ra, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan lần lượt là các quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn tiếp theo.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, nhờ có hàng loạt hoạt động kết nối, tăng cường hợp tác, trao đổi khách giữa các cơ quan chức năng, địa phương và doanh nghiệp, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã từng bước đạt được đà phục hồi ấn tượng.

Đặc biệt, trong tháng 11/2024 vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh và Côn Minh. Sự kiện này đã góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước.

Về động lực tăng trưởng, động lực tăng trưởng chính trong tháng đầu năm 2025 của ngành du lịch Việt Nam đến từ các thị trường lớn như: Trung Quốc tăng 137,4% so với cùng kỳ năm 2024; Campuchia tăng mạnh 168,6%; Mỹ tăng 22,3%; Nhật Bản tăng 19,3%...

Bên cạnh đó, các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng đạt được mức tăng trưởng tốt, nổi bật như: Philippines tăng 104,9%, Lào tăng 99,4%, Indonesia tăng 7,5%.

Tháng 1/2025 tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng khả quan từ các thị trường châu Âu. Theo đó, Nga tăng 116,8%; Na Uy tăng 35,6%; Thụy Điển tăng 31,8%; Đức tăng 22,9%. Các nước như: Anh, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Đan Mạch cũng có mức tăng trưởng triển vọng về lượng du khách đến Việt Nam.

Sự tăng trưởng từ các thị trường này cho thấy hiệu quả từ chính sách nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương của Chính phủ (có hiệu lực từ 15/8/2023).

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025, chiều 10/4, UBND tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ba tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa - Ninh Bình với chủ đề “Hành trình du lịch xanh”.

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch Việt Nam.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa: Tâm điểm thu hút khách du lịch dịp hè

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa: Tâm điểm thu hút khách du lịch dịp hè

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2025, bao gồm 39 sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, thương mại, hội thảo khoa học … diễn ra từ ngày 10/4 đến 27/6. Đây là Festival biển lần thứ 11, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần kể từ năm 2003. Chuỗi hoạt động động này nhằm tạo

Ứng dụng AI trong quản lý du lịch

Ứng dụng AI trong quản lý du lịch

Ngày 4/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng AI trong xử lý công việc chuyên môn” nhằm nâng cao năng lực số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Sở Du lịch thành phố Hà Nội trong sử dụng công nghệ, đặc biệt là ứng dụng AI trong công tác quản lý.

Du khách Việt yêu thích lặn biển tại Thái Lan

Du khách Việt yêu thích lặn biển tại Thái Lan

Với vô số điểm lặn ẩn chứa vẻ đẹp huyền bí cùng hệ sinh thái biển phong phú, Đông Nam Á tiếp tục mê hoặc các thợ lặn bằng những khung cảnh đại dương ngoạn mục và hệ sinh thái biển độc đáo. Và với du khách Việt, Thái Lan là là thiên đường lặn biển hàng đầu với làn nước trong xanh, hệ sinh thái biển phong phú và những điểm lặn đẳng cấp thế giới.

Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Thêm cơ hội quảng bá du lịch Sa Pa

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội của các doanh nghiệp và nhà đầu tư”, lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Với vị trí điểm đầu - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, giải pháp để kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm du lịch lưu vực sông Hồng.

Đi chợ phiên Tây Bắc

Đi chợ phiên Tây Bắc

Cuối tháng 3, nhiều du khách vẫn tìm tới Tây Bắc trong chuyến du xuân bởi đây chính là thời điểm Tây Bắc bừng sáng với những sắc hoa rực rỡ. Vùng đất này ngoài khung cảnh nên thơ, con người dễ mến còn có những phiên chợ làm say đắm lòng người bởi những món ngon đặc sắc…

Khai thác nhiều hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long

Khai thác nhiều hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long

Ngày 29/3, tại Cảng tàu quốc tế Ao Tiên huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh diễn ra lễ khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long. Đây là kết quả sau hơn 2 năm các bên liên quan tích cực chuẩn bị, đánh dấu bước đột phá về phát triển du lịch của Quảng Ninh.

fb yt zl tw