Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam

Kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế cho đến nay, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Không nằm ngoài xu hướng đó, mùa hè này, khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục chọn những vùng biển hấp dẫn của Việt Nam để nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động mùa hè.

6.jpg
Đà Nẵng là điểm đến biển đảo nghỉ dưỡng được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích.

Khảo sát dữ liệu đặt phòng trên hệ thống, nền tảng du lịch Agoda cho biết: “Du khách Hàn Quốc đang “phải lòng” các thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời của Việt Nam với những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh”.

Theo đó, du khách Hàn Quốc ưa chuộng 4 điểm đến hàng đầu là: Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc. Đây đều là các địa điểm nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn.

Du khách Hàn Quốc yêu thích các hoạt động trải nghiệm đa dạng ở Việt Nam.
Du khách Hàn Quốc yêu thích các hoạt động trải nghiệm đa dạng ở Việt Nam.

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được xếp thứ 5 trong danh sách các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của khách Hàn Quốc.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Agoda, chia sẻ: "Sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế là điều không thể phủ nhận. Họ thích du lịch đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, những bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Từ Hội An cổ kính đến đảo Phú Quốc nhiệt đới, hay Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng lượng, Việt Nam mang đến một bức tranh trải nghiệm đa dạng mà du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích. Điều này được minh họa rõ ràng qua dữ liệu du lịch của Agoda trong quý vừa qua”.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong quý 1/2024, Việt Nam đã đón hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra đại dịch Covid-19.

Tháng trước, kênh SBS Golf nổi tiếng của Hàn Quốc đã lựa chọn Đà Nẵng và Phú Quốc làm điểm đến cho chương trình “Golf & Travel in Vietnam” (Golf và Du lịch ở Việt Nam) với sự tham gia của 4 nữ golf thủ tên tuổi của "xứ sở kim chi".

Chương trình được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh một Việt Nam đầy màu sắc với những khu nghỉ dưỡng, hoạt động trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp đến với nhiều đối tượng du khách Hàn Quốc.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

fb yt zl tw