Khách du lịch quốc tế hào hứng với "Tết làng Việt" tại làng cổ Đường Lâm

Trong không gian của làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), khách du lịch được trải nghiệm, tìm hiểu nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của người Việt Nam, cuộc sống của người dân tại ngôi làng cổ. Tham gia chương trình có 157 vị khách quốc tế. 

Ngày 20/1, tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Tết làng Việt” chào xuân Giáp Thìn 2024.

Làng cổ Đường Lâm vốn là một địa chỉ du lịch nổi tiếng, nơi có nhiều ngôi nhà cổ và giữ được những nét văn hoá đậm đặc “chất Việt”.

Chương trình “Tết làng Việt” năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Tour trải nghiệm những nét đẹp truyền thống của Tết Việt với Không gian chợ Tết truyền thống, biểu diễn nghệ thuật dân tộc tại sân đình Mông Phụ; Hoạt động chụp ảnh check-in tại những địa điểm đặc sắc trong làng; Không gian, gian hàng giới thiệu về các đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương như: tranh Đông Hồ, nón làng Chuông, tăm hương Quảng Phú Cầu, tò he Xuân La...

Bên cạnh đó, còn có các không gian trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền như xin chữ ông đồ, viết thư pháp, gọt hoa thủy tiên, gói bánh chưng, làm kẹo lạc; hay trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu…

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động giới thiệu về các phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền như lễ đón Giao thừa, mừng tuổi, thả cá chép,... tại nhà cổ của gia đình ông bà Vững-Tâm, gia đình ông Hà Nguyên Huyến; giới thiệu về ẩm thực Tết, trưng bày mâm cỗ ngày Tết của người dân Đường Lâm; trải nghiệm hoạt động gói bánh chưng, gói giò tại đình làng Mông Phụ.

Ngoài các hoạt động trên, du khách còn có dịp tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm nghề truyền thống và sản phẩm thủ công tại các hộ gia đình và các không gian sáng tạo như: Không gian nghề làm tương truyền thống của gia đình ông Hà Hữu Thể; Xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài và không gian Nghề Làng của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát; Không gian Đoài Criative và Đoài Community của Kiến trúc sư Khuất Văn Thắng.

Bên lề sự kiện còn trưng bày 36 tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc về đề tài Làng cổ Đường Lâm và các điểm du lịch trên địa bàn thị xã tại khu vực cổng làng Mông Phụ của tác giả Nina May (Phạm Ngọc Diệp).

Đáng chú ý, năm nay, chương trình có sự tham gia của 157 đại sứ, khách quốc tế từ một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các sinh viên quốc tế hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội cùng 20 doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Nội.

Các vị khách quốc tế đã hào hứng tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá và đều mong muốn được tìm hiểu hơn nữa về nét đẹp Tết Việt.

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết: “Năm nay là năm thứ ba chúng tôi tổ chức chương trình “Tết làng Việt” tại Làng cổ Đường Lâm với mục đích tái hiện nét văn hóa truyền thống và không gian Tết Việt của làng cổ Đường Lâm nói riêng và vùng Đồng bằng Bắc Bộ nói chung, qua đó bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước”.

Trong ngày 21/1, chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trải nghiệm văn hoá làng cổ Đường Lâm hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw