Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái

Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy nêu rõ các ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch đón khách trong và ngoài nước.

Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội.
Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội.

Chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nêu rõ tất cả ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch, để đón du khách trong nước, quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành du lịch nói riêng đều có các giải pháp, kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch, thu hút, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, toàn ngành đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã làm việc với các cơ quan quản lý ở địa phương và kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa. Các bên liên quan làm tốt việc quản lý, vận hành, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu du lịch, đi lại, ăn ở của du khách. Các địa phương và doanh nghiệp tập trung làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách, nhằm thu hút sự quay trở lại của khách nội địa, quốc tế, nâng cao khả năng chi tiêu của du khách.

Đặc biệt, để thu hút phân khúc du khách chi tiêu cao tới Việt Nam trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và số lượng, làm mới sản phẩm, quảng bá, truyền thông tới thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong đó, các bên liên quan tập trung phát triển sản phẩm chuyên biệt mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam, tận dụng triệt để chính sách mới về cấp thị thực điện tử và miễn thị thực để thu hút khách.

Cùng với đó, du lịch cần hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để mở thêm nhiều đường bay trực tiếp, kết nối các quốc gia với Việt Nam.

Trong buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hữu Ngọc thông tin lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng rõ nét. Trong tháng ba vừa qua, Việt Nam đón lượng du khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt; khách nội địa ước đạt 8,5 triệu lượt (khoảng 3 triệu lượt nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú).

Tính chung quý 1 năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4,64 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 195.100 tỷ đồng, tăng 47%.

Trong quý 1 năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Chính phủ Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; trình Thủ tướng ban hành Công điện số 06/CĐ-TTg về nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 22/3/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.

Đồng thời, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2024 và Hội thảo khoa học Quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững”.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

fb yt zl tw