Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái

Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy nêu rõ các ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch đón khách trong và ngoài nước.

Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội.
Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội.

Chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nêu rõ tất cả ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch, để đón du khách trong nước, quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành du lịch nói riêng đều có các giải pháp, kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch, thu hút, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, toàn ngành đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã làm việc với các cơ quan quản lý ở địa phương và kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa. Các bên liên quan làm tốt việc quản lý, vận hành, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu du lịch, đi lại, ăn ở của du khách. Các địa phương và doanh nghiệp tập trung làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách, nhằm thu hút sự quay trở lại của khách nội địa, quốc tế, nâng cao khả năng chi tiêu của du khách.

Đặc biệt, để thu hút phân khúc du khách chi tiêu cao tới Việt Nam trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và số lượng, làm mới sản phẩm, quảng bá, truyền thông tới thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong đó, các bên liên quan tập trung phát triển sản phẩm chuyên biệt mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam, tận dụng triệt để chính sách mới về cấp thị thực điện tử và miễn thị thực để thu hút khách.

Cùng với đó, du lịch cần hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để mở thêm nhiều đường bay trực tiếp, kết nối các quốc gia với Việt Nam.

Trong buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hữu Ngọc thông tin lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng rõ nét. Trong tháng ba vừa qua, Việt Nam đón lượng du khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt; khách nội địa ước đạt 8,5 triệu lượt (khoảng 3 triệu lượt nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú).

Tính chung quý 1 năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4,64 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 195.100 tỷ đồng, tăng 47%.

Trong quý 1 năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Chính phủ Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; trình Thủ tướng ban hành Công điện số 06/CĐ-TTg về nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 22/3/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.

Đồng thời, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2024 và Hội thảo khoa học Quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững”.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw