Tính tổng cộng trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt. Con số này tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong tháng 7/2024, với hơn 7,8 triệu lượt khách, châu Á vẫn là thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Tiếp theo là châu Âu với hơn 1,1 triệu lượt, châu Mỹ là 610.200 lượt, châu Úc 309.000 lượt và châu Phi 29.000 lượt.
Ở khu vực châu Á, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong tốp thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt.
Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng khoảng 47%, trong đó có các thị trường chính như Anh, Pháp, Đức, Nga, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ…
Đáng nói, hiện đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, tuy nhiên lượng khách từ các thị trường châu Âu sang Việt Nam trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.