

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm. Theo đó, không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, Lào Cai đã xác định giáo dục là lĩnh vực trọng tâm để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng nền giáo dục mở trên nền tảng số. Kế hoạch này không chỉ phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mà còn đặt nền móng cho việc hình thành một xã hội học tập tại Lào Cai.
Ngày 11/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 545/BGDĐT-GDTrH gửi UBND cấp tỉnh về việc tăng cường chỉ đạo đối với giáo dục phổ thông.
Sáng 12/2, trong khuôn khổ Hội Báo Xuân - Lễ hội đền Thượng, Báo Lào Cai đã tổ chức chương trình trải nghiệm "Khi tôi là nhà báo", thu hút sự tham gia của 60 học sinh tại 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai.
Theo điều kiện thực tế của địa phương, ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo hỗ trợ kinh phí phù hợp cho các cơ sở giáo dục để tổ chức ôn tập, bồi dưỡng học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Là những “nhân chứng sống” từng trải qua lửa đạn chiến tranh, những năm qua, hội viên Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã có những đóng góp tích cực trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ địa phương thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Chuyên gia cho rằng để triển khai Thông tư 29 có hiệu quả, cần phải đổi mới kiểm tra, thi cử theo hướng đánh giá đúng năng lực, phẩm chất của người học, đánh giá khả năng tư duy chứ không phải là kỹ thuật giải bài.
Ngày 11/2, Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai) tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 23 với chủ đề "Tổ quốc bay lên" và Hội xuân khuyến học - khuyến tài năm 2025 với chủ đề “Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia”.
Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, trong đó có điểm mới là đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Điểm đáng chú ý của đoàn Việt Nam tại IPITEx 2025 là sự tham gia của các em học sinh đến từ nhiều trường học trên khắp cả nước, như Hà Nội, Thái Nguyên, Lào Cai...
Mùa tuyển sinh năm 2025 tiếp tục có thêm nhiều trường đại học dự kiến mở ngành mới liên quan tới lĩnh vực vi mạch bán dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực.
Hôm nay (7/2), tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với nhiều hoạt động khai xuân bổ ích.
Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.
Sáng 7/2, Trường THPT Chuyên Lào Cai tổ chức Hội xuân khuyến học - khuyến tài năm 2025 với chủ đề "Hiền tài là nguyên khí quốc gia".
Từ ngày 2 đến ngày 6/2, Đoàn học sinh Việt Nam đã tham dự Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu trí tuệ, sáng chế, đổi mới và công nghệ tại Bangkok, Thái Lan (IPITEx).
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 8/1/2025 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Không sử dụng điện thoại trong trường học, học sinh tập trung hơn trong học tập, giờ ra chơi trở nên sôi động hơn với nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn. học sinh các lớp trong trường cũng gần gũi nhau hơn.
Với mong muốn học sinh có kỳ nghỉ Tết đúng nghĩa bên gia đình, nhiều thầy - cô giáo đã có cách giao bài tập về nhà đặc biệt giúp học sinh, phụ huynh vui vẻ, thích thú.
Từ tháng 2-2025, hàng loạt quy định mới về giáo dục có hiệu lực. Giáo viên cần nắm vững để thực hiện đúng theo quy định.
Năm 2025, một số trường đại học đã công bố đề án tuyển sinh, trong đó có mở một số ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đón đầu xu thế nhân lực mới trên toàn cầu.
Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.