Theo đó, chương trình này được tổ chức nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) lần thứ 55 hiện đang diễn ra tại Indonesia.
Sự kiện này thu hút được rất nhiều các doanh nhân đến từ các quốc gia trong khu vực tham dự trực tiếp. Bên cạnh đó, hoạt động bán hàng sẽ diễn ra thông qua cổng thông tin trực tuyến.
Đây là lần đầu tiên Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được khởi động trực tiếp kể từ khi được khởi xướng cách đây 3 năm, nhằm thúc đẩy kinh tế của khu vực Đông Nam Á.
Bộ Thương mại Indonesia - Djatmiko Bris Witjaksono tin tưởng rằng sự kiện này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các chủ thể kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia tiếp thị sản phẩm tới các nước ASEAN.
AEM-55 hướng tới 3 mục tiêu chính gồm: Hoàn thành các ưu tiên kinh tế của Chủ tịch ASEAN năm 2023; Tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác đối thoại và đối tác chiến lược; Tăng cường hợp tác giữa các chủ thể kinh doanh trong ASEAN và các nước đối tác.