Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_z6578045919722-5bc73cbdfb23cc2046dc6615a4235407.jpg
Quang cảnh buổi họp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 25 - 28/6). Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 9.271 thí sinh, trong đó thí sinh đang học lớp 12 năm học 2024 - 2025 là 8.926 và 345 thí sinh tự do đăng ký dự thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, toàn tỉnh thành lập 27 điểm thi (tăng 1 điểm thi so với kỳ thi năm 2024) với 399 phòng thi, 14 phòng chờ.

baolaocai-br_z6578045902025-0de63d0a2bd86a0287776a027a06982b.jpg
Đồng chí Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh thông qua kế hoạch tổ chức kỳ thi.

Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường công tác ôn tập cho học sinh, đồng thời, tổ chức thi thử tốt nghiệp đối với tất cả học sinh lớp 12; rà soát nội dung ôn thi của từng môn, từng lớp để kịp thời bổ sung, điều chỉnh; phối hợp với cha mẹ học sinh, tiếp tục có giải pháp hợp lý để hỗ trợ học sinh.

baolaocai-br_z6578257800281-156caa5752344aa1407d7072ed353b29.jpg
baolaocai-br_z6578045902379-1aa67d90c17ee3444b8c8a7bd9b7f3a4.jpg
Đại biểu phát biểu ý kiến.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, như: Đảm bảo an toàn lưới điện, an toàn về ăn, nghỉ, đi lại cho các thí sinh; tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

baolaocai-br_mg-0145.jpg
Công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đang được các nhà trường tập trung thực hiện.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí nhấn mạnh, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, nên sẽ có những khó khăn, thách thức nhất định. Sở Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục thực hiện các công việc của kỳ thi đúng quy định, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức ôn tập, thi thử phù hợp với điều kiện thực tế nhằm bổ sung kiến thức cho học sinh; phối hợp chuẩn bị đầy đủ nhân sự, cơ sở vật chất tại các điểm thi; lựa chọn những cán bộ, giáo viên có năng lực, am hiểu quy chế, có tinh thần trách nhiệm cao tham gia kỳ thi; không để xảy ra các lỗi vi phạm quy chế thi cả ở thí sinh và các lực lượng tham gia làm thi. Các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng...

baolaocai-br_z6578254842781-2e6a4170886c353002026bab613a2f0d.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh kết luận buổi họp.

Đồng chí đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn để chủ động phối hợp tổ chức kỳ thi phù hợp với điều kiện; quan tâm, thực hiện công tác tổ chức kỳ thi, cũng như hỗ trợ học sinh người dân tộc thiểu số, con em gia đình nghèo, khó khăn tham gia kỳ thi...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw