Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch

LCĐT - Chiều 31/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Vùng Tây Bắc tổ chức Chương trình hợp tác kích cầu du lịch nhằm cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 1
Quang cảnh Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Theo đó, hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tại Sa Pa, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, hãng xe, nhà hàng và các điểm đến du lịch đều đồng thuận, cam kết đưa ra những chính sách giá ưu đãi từ hơn 10% đến hơn 50% nhằm tri ân du khách nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.  

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 2

Trong đó, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa ra ưu đãi lớn, giảm giá vé cáp treo tới hơn 50% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc và 15% giá vé cho khách trong nước và quốc tế nói chung. Cụ thể, du khách đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình được ưu đãi giá vé 300.000 đồng/người. Du khách từ các tỉnh thành khác và quốc tế sẽ được giảm giá 120.000 đồng/vé hoặc combo vé và buffet trưa. Chương trình áp dụng từ ngày 3/4 đến 19/5/2023, không áp dụng vào thứ 7, Chủ nhật và dịp lễ, tết.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel de la Coupole - MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực 12 - 30%; hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi; hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên. Chương trình ưu đãi của các hãng xe áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Một số nhà hàng như Hương Rừng Sapa, Le Gecko, BBQ Trà Phương Quán… có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn khách từ 12 người trở lên và áp dụng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 3
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại Sa Pa.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai thay mặt các doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương cam kết thực hiện đúng các chương trình tri ân, thực hiện đúng, cung cấp đầy đủ, đảm bảo dịch vụ và thời gian như đã đăng ký.

“Chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, thể hiện sự thân thiện, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ du khách, trau dồi kiến thức của nhân viên dịch vụ, đặc biệt đối với các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, việc tri ân ưu đãi dành cho khách hàng cũng luôn phải gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới xây dựng nền văn hóa du lịch văn minh, bài bản và chuyên nghiệp để du khách ngày càng yêu quý Sa Pa, vì tin tưởng mà chọn Sa Pa là điểm đến”, ông Phạm Cao Vỹ khẳng định.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 4
Đại diện các doanh nghiệp ký kết tham gia, hưởng ứng Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group Vùng Tây Bắc chia sẻ: Những thành công của các chiến dịch kích cầu du lịch trước đó đều nhờ vào sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng, vào cuộc rất chủ động, tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa và tỉnh Lào Cai.

“Chương trình hợp tác kích cầu lần này sẽ là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu hút du khách trong và ngoài trước đến Sa Pa, Lào Cai mà còn tri ân du khách, góp phần thể hiện sự thân tình và mến khách của điểm đến Sa Pa với bề dày lịch sử 120 năm”, ông Nguyễn Xuân Chiến nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Sơn Bình nhấn mạnh: 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành du lịch Lào Cai cũng như khẳng định vị thế của du lịch Sa Pa. Chương trình kích cầu là sáng kiến, hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần quyết tâm, hứng khởi của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay để du lịch Sa Pa phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, thị xã Sa Pa và các doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức nhiều sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật có quy mô, đặc sắc, ấn tượng. Đó là Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan; Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất; Lễ hội Hoa hồng; Lễ hội mùa Thu “Sa Pa - Ngày hội mùa vàng”; Chương trình trình diễn thời trang áo dài, thổ cẩm với cảm hứng từ thổ cẩm Sa Pa và các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc; Giải marathon vượt núi quốc tế Sa Pa (VMM 2023); Lễ hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc; Lễ hội mùa đông Fansipan… hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Từ hoa rừng đến thương hiệu du lịch

Cuối tháng 12, khi những cơn gió lạnh mang mùa đông về trên các đỉnh núi phía Tây Bắc, cũng là lúc vùng cao Mù Cang Chải gỡ bỏ lớp áo vàng óng ả của ruộng bậc thang để khoác lên mình sắc hồng rực rỡ của hoa tớ dày. Từ một loài hoa rừng lặng lẽ nở giữa đại ngàn, tớ dày giờ đây đã trở thành thương hiệu du lịch mùa đông ở Mù Cang Chải.

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cổ Phúc và 5 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Thành Thịnh, Hòa Cuông, Minh Quán - xã Trấn Yên đang “thức giấc”, mở ra hướng đi đầy tiềm năng: du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp và bản sắc văn hóa cộng đồng.

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Dù bán phở, nhưng nhà sáng lập Bảo tàng Phở đầu tiên của Việt Nam sắp ra mắt tại TP.HCM, khẳng định địa điểm này không đơn thuần là quán phở, mà là không gian kể chuyện phở cho khách trong và ngoài nước, khơi dậy vẻ đẹp Việt và để khách… muốn ăn phở.

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt mới trong bức tranh nông nghiệp và du lịch của xã vùng cao Phong Dụ Thượng, khi lần đầu tiên cây hoa tam giác mạch được đưa vào canh tác trên những thửa ruộng sau mùa gặt. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, mô hình không chỉ phủ sắc hồng lên những diện tích đất sau thu hoạch mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế du lịch trải nghiệm.

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

fb yt zl tw