Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch

LCĐT - Chiều 31/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Vùng Tây Bắc tổ chức Chương trình hợp tác kích cầu du lịch nhằm cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 1
Quang cảnh Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Theo đó, hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tại Sa Pa, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, hãng xe, nhà hàng và các điểm đến du lịch đều đồng thuận, cam kết đưa ra những chính sách giá ưu đãi từ hơn 10% đến hơn 50% nhằm tri ân du khách nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.  

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 2

Trong đó, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa ra ưu đãi lớn, giảm giá vé cáp treo tới hơn 50% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc và 15% giá vé cho khách trong nước và quốc tế nói chung. Cụ thể, du khách đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình được ưu đãi giá vé 300.000 đồng/người. Du khách từ các tỉnh thành khác và quốc tế sẽ được giảm giá 120.000 đồng/vé hoặc combo vé và buffet trưa. Chương trình áp dụng từ ngày 3/4 đến 19/5/2023, không áp dụng vào thứ 7, Chủ nhật và dịp lễ, tết.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel de la Coupole - MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực 12 - 30%; hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi; hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên. Chương trình ưu đãi của các hãng xe áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Một số nhà hàng như Hương Rừng Sapa, Le Gecko, BBQ Trà Phương Quán… có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn khách từ 12 người trở lên và áp dụng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 3
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại Sa Pa.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai thay mặt các doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương cam kết thực hiện đúng các chương trình tri ân, thực hiện đúng, cung cấp đầy đủ, đảm bảo dịch vụ và thời gian như đã đăng ký.

“Chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, thể hiện sự thân thiện, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ du khách, trau dồi kiến thức của nhân viên dịch vụ, đặc biệt đối với các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, việc tri ân ưu đãi dành cho khách hàng cũng luôn phải gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới xây dựng nền văn hóa du lịch văn minh, bài bản và chuyên nghiệp để du khách ngày càng yêu quý Sa Pa, vì tin tưởng mà chọn Sa Pa là điểm đến”, ông Phạm Cao Vỹ khẳng định.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 4
Đại diện các doanh nghiệp ký kết tham gia, hưởng ứng Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group Vùng Tây Bắc chia sẻ: Những thành công của các chiến dịch kích cầu du lịch trước đó đều nhờ vào sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng, vào cuộc rất chủ động, tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa và tỉnh Lào Cai.

“Chương trình hợp tác kích cầu lần này sẽ là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu hút du khách trong và ngoài trước đến Sa Pa, Lào Cai mà còn tri ân du khách, góp phần thể hiện sự thân tình và mến khách của điểm đến Sa Pa với bề dày lịch sử 120 năm”, ông Nguyễn Xuân Chiến nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Sơn Bình nhấn mạnh: 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành du lịch Lào Cai cũng như khẳng định vị thế của du lịch Sa Pa. Chương trình kích cầu là sáng kiến, hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần quyết tâm, hứng khởi của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay để du lịch Sa Pa phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, thị xã Sa Pa và các doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức nhiều sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật có quy mô, đặc sắc, ấn tượng. Đó là Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan; Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất; Lễ hội Hoa hồng; Lễ hội mùa Thu “Sa Pa - Ngày hội mùa vàng”; Chương trình trình diễn thời trang áo dài, thổ cẩm với cảm hứng từ thổ cẩm Sa Pa và các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc; Giải marathon vượt núi quốc tế Sa Pa (VMM 2023); Lễ hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc; Lễ hội mùa đông Fansipan… hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản - công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Du khách thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Phường Lào Cai đẩy mạnh phát triển du lịch qua biên giới

Phường Lào Cai đẩy mạnh phát triển du lịch qua biên giới

Là đô thị biên giới hiện đại và sôi động nhất tỉnh, với Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lào Cai, cùng những thuận lợi về các tuyến giao thông kết nối từ đường bộ, đường sắt tới đường thủy… phường Lào Cai đang phát huy tiềm năng, thế mạnh để đưa du lịch biên giới phát triển mạnh hơn. Từ đó, xây dựng phường Lào Cai trở thành trung tâm kết nối du lịch của tỉnh và khu vực.

10 tháng năm 2025, Lào Cai đón 9,4 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2025, Lào Cai đón 9,4 triệu lượt khách du lịch

Tháng 10 năm 2025, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục khởi sắc, duy trì đà tăng trưởng ổn định với kết quả ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu, khẳng định sức hút và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch địa phương.

Lào Cai xây dựng du lịch thông minh để bứt phá

Lào Cai xây dựng du lịch thông minh để bứt phá

Lào Cai đang nỗ lực hiện đại hóa ngành du lịch với mục tiêu biến lợi thế địa lý, văn hóa và thiên nhiên thành lợi thế cạnh tranh bền vững. Không chỉ phát triển hạ tầng du lịch truyền thống, tỉnh còn xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, nhằm thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường quốc tế.

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ: Văn minh và trách nhiệm

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ: Văn minh và trách nhiệm

Chinh phục đỉnh Fansipan (3.143m) trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên bằng đường bộ là một trong những thử thách trekking hấp dẫn. Tuy nhiên, đằng sau niềm kiêu hãnh chinh phục, du khách cần đặc biệt quan tâm phòng tránh xâm hại đến hệ sinh thái rừng, bảo vệ môi trường và những nguy hiểm tiềm ẩn.

fb yt zl tw