Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch

LCĐT - Chiều 31/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Vùng Tây Bắc tổ chức Chương trình hợp tác kích cầu du lịch nhằm cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 1
Quang cảnh Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Theo đó, hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tại Sa Pa, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, hãng xe, nhà hàng và các điểm đến du lịch đều đồng thuận, cam kết đưa ra những chính sách giá ưu đãi từ hơn 10% đến hơn 50% nhằm tri ân du khách nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.  

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 2

Trong đó, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa ra ưu đãi lớn, giảm giá vé cáp treo tới hơn 50% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc và 15% giá vé cho khách trong nước và quốc tế nói chung. Cụ thể, du khách đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình được ưu đãi giá vé 300.000 đồng/người. Du khách từ các tỉnh thành khác và quốc tế sẽ được giảm giá 120.000 đồng/vé hoặc combo vé và buffet trưa. Chương trình áp dụng từ ngày 3/4 đến 19/5/2023, không áp dụng vào thứ 7, Chủ nhật và dịp lễ, tết.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel de la Coupole - MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực 12 - 30%; hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi; hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên. Chương trình ưu đãi của các hãng xe áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Một số nhà hàng như Hương Rừng Sapa, Le Gecko, BBQ Trà Phương Quán… có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn khách từ 12 người trở lên và áp dụng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 3
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại Sa Pa.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai thay mặt các doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương cam kết thực hiện đúng các chương trình tri ân, thực hiện đúng, cung cấp đầy đủ, đảm bảo dịch vụ và thời gian như đã đăng ký.

“Chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, thể hiện sự thân thiện, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ du khách, trau dồi kiến thức của nhân viên dịch vụ, đặc biệt đối với các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, việc tri ân ưu đãi dành cho khách hàng cũng luôn phải gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới xây dựng nền văn hóa du lịch văn minh, bài bản và chuyên nghiệp để du khách ngày càng yêu quý Sa Pa, vì tin tưởng mà chọn Sa Pa là điểm đến”, ông Phạm Cao Vỹ khẳng định.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 4
Đại diện các doanh nghiệp ký kết tham gia, hưởng ứng Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group Vùng Tây Bắc chia sẻ: Những thành công của các chiến dịch kích cầu du lịch trước đó đều nhờ vào sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng, vào cuộc rất chủ động, tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa và tỉnh Lào Cai.

“Chương trình hợp tác kích cầu lần này sẽ là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu hút du khách trong và ngoài trước đến Sa Pa, Lào Cai mà còn tri ân du khách, góp phần thể hiện sự thân tình và mến khách của điểm đến Sa Pa với bề dày lịch sử 120 năm”, ông Nguyễn Xuân Chiến nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Sơn Bình nhấn mạnh: 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành du lịch Lào Cai cũng như khẳng định vị thế của du lịch Sa Pa. Chương trình kích cầu là sáng kiến, hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần quyết tâm, hứng khởi của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay để du lịch Sa Pa phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, thị xã Sa Pa và các doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức nhiều sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật có quy mô, đặc sắc, ấn tượng. Đó là Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan; Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất; Lễ hội Hoa hồng; Lễ hội mùa Thu “Sa Pa - Ngày hội mùa vàng”; Chương trình trình diễn thời trang áo dài, thổ cẩm với cảm hứng từ thổ cẩm Sa Pa và các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc; Giải marathon vượt núi quốc tế Sa Pa (VMM 2023); Lễ hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc; Lễ hội mùa đông Fansipan… hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

fb yt zl tw