Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch

LCĐT - Chiều 31/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Vùng Tây Bắc tổ chức Chương trình hợp tác kích cầu du lịch nhằm cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 1
Quang cảnh Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Theo đó, hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tại Sa Pa, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, hãng xe, nhà hàng và các điểm đến du lịch đều đồng thuận, cam kết đưa ra những chính sách giá ưu đãi từ hơn 10% đến hơn 50% nhằm tri ân du khách nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.  

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 2

Trong đó, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa ra ưu đãi lớn, giảm giá vé cáp treo tới hơn 50% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc và 15% giá vé cho khách trong nước và quốc tế nói chung. Cụ thể, du khách đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình được ưu đãi giá vé 300.000 đồng/người. Du khách từ các tỉnh thành khác và quốc tế sẽ được giảm giá 120.000 đồng/vé hoặc combo vé và buffet trưa. Chương trình áp dụng từ ngày 3/4 đến 19/5/2023, không áp dụng vào thứ 7, Chủ nhật và dịp lễ, tết.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel de la Coupole - MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực 12 - 30%; hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi; hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên. Chương trình ưu đãi của các hãng xe áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Một số nhà hàng như Hương Rừng Sapa, Le Gecko, BBQ Trà Phương Quán… có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn khách từ 12 người trở lên và áp dụng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 3
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại Sa Pa.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai thay mặt các doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương cam kết thực hiện đúng các chương trình tri ân, thực hiện đúng, cung cấp đầy đủ, đảm bảo dịch vụ và thời gian như đã đăng ký.

“Chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, thể hiện sự thân thiện, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ du khách, trau dồi kiến thức của nhân viên dịch vụ, đặc biệt đối với các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, việc tri ân ưu đãi dành cho khách hàng cũng luôn phải gắn liền với việc xây dựng sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để hướng tới xây dựng nền văn hóa du lịch văn minh, bài bản và chuyên nghiệp để du khách ngày càng yêu quý Sa Pa, vì tin tưởng mà chọn Sa Pa là điểm đến”, ông Phạm Cao Vỹ khẳng định.

Hơn 70 doanh nghiệp ký kết hợp tác kích cầu du lịch ảnh 4
Đại diện các doanh nghiệp ký kết tham gia, hưởng ứng Chương trình hợp tác kích cầu du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group Vùng Tây Bắc chia sẻ: Những thành công của các chiến dịch kích cầu du lịch trước đó đều nhờ vào sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng, vào cuộc rất chủ động, tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa và tỉnh Lào Cai.

“Chương trình hợp tác kích cầu lần này sẽ là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu hút du khách trong và ngoài trước đến Sa Pa, Lào Cai mà còn tri ân du khách, góp phần thể hiện sự thân tình và mến khách của điểm đến Sa Pa với bề dày lịch sử 120 năm”, ông Nguyễn Xuân Chiến nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Sơn Bình nhấn mạnh: 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành du lịch Lào Cai cũng như khẳng định vị thế của du lịch Sa Pa. Chương trình kích cầu là sáng kiến, hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần quyết tâm, hứng khởi của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay để du lịch Sa Pa phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đạt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, thị xã Sa Pa và các doanh nghiệp cùng chung tay tổ chức nhiều sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật có quy mô, đặc sắc, ấn tượng. Đó là Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan; Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất; Lễ hội Hoa hồng; Lễ hội mùa Thu “Sa Pa - Ngày hội mùa vàng”; Chương trình trình diễn thời trang áo dài, thổ cẩm với cảm hứng từ thổ cẩm Sa Pa và các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc; Giải marathon vượt núi quốc tế Sa Pa (VMM 2023); Lễ hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc; Lễ hội mùa đông Fansipan… hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw