Hơn 560 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Ngày 18/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố 562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu tại buổi họp báo.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu tại buổi họp báo.

Dự kiến lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 diễn ra ngày 25/3 tới tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024 đến nay.

Cuộc khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng: người tiêu dùng và nhà bán lẻ, song song đó là khảo sát trực tuyến. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.

Theo đó, khảo sát trực tiếp hai đối tượng (người tiêu dùng và nhà bán lẻ) diễn ra tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Trong 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn, khu vực miền bắc có 97 doanh nghiệp (tính từ tỉnh Ninh Bình trở ra), Thành phố Hà Nội có 66 doanh nghiệp.

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều nhất cả nước, với 257 doanh nghiệp.

Các tỉnh trong mạng lưới liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) có hơn 50 doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là 2 địa phương có số doanh nghiệp đạt khá nhiều, với 46 doanh nghiệp.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, năm nay, số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước (2024) là 33 doanh nghiệp.

Trong đó, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.

Chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh.

Đại biểu phát biểu tại buổi họp báo.
Đại biểu phát biểu tại buổi họp báo.

Hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước, đồng thời, tạo động lực và cổ vũ hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; là cầu nối sản phẩm của doanh nghiệp với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng…

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ tìm đến bất động sản 2025, khiến thị trường này trở thành kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn giữa lúc vàng lập đỉnh, chứng khoán biến động mạnh. Giới đầu cơ nhanh chóng tận dụng cơ hội này để gia tăng lợi nhuận, giá đất tăng nóng vượt quá thu nhập của người dân, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

fb yt zl tw