
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu tại buổi họp báo.
Dự kiến lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 diễn ra ngày 25/3 tới tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024 đến nay.
Cuộc khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng: người tiêu dùng và nhà bán lẻ, song song đó là khảo sát trực tuyến. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Theo đó, khảo sát trực tiếp hai đối tượng (người tiêu dùng và nhà bán lẻ) diễn ra tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
Khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.

Trong 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn, khu vực miền bắc có 97 doanh nghiệp (tính từ tỉnh Ninh Bình trở ra), Thành phố Hà Nội có 66 doanh nghiệp.
Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều nhất cả nước, với 257 doanh nghiệp.
Các tỉnh trong mạng lưới liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) có hơn 50 doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là 2 địa phương có số doanh nghiệp đạt khá nhiều, với 46 doanh nghiệp.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, năm nay, số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước (2024) là 33 doanh nghiệp.
Trong đó, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.
Chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh.

Hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước, đồng thời, tạo động lực và cổ vũ hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; là cầu nối sản phẩm của doanh nghiệp với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng…