Hơn 500 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia hội thi dạy giỏi cấp tỉnh

Sáng 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2024 - 2025.

Lễ khai mạc được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu chính Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai) và 8 điểm cầu tại các huyện, thị xã trong tỉnh, với sự tham gia của hơn 500 cán bộ quản lý, giáo viên.

baolaocai-br_img-0238.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc.
baolaocai-br_img-0195.jpg
Văn nghệ chào mừng.

Hội thi được tổ chức 4 năm một lần nhằm phát hiện, ghi nhận, tôn vinh những giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” trong toàn ngành.

Hội thi năm nay có số lượng giáo viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, trong đó có 23 cán bộ quản lý.

baolaocai-br_img-0256.jpg
baolaocai-br_z6487336471634-6d76cbb2b696b5bf93b76690ca4fc39f.jpg
Các đại biểu và giáo viên tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khẳng định hội thi là dịp để các giáo viên thể hiện năng lực nghề nghiệp, tinh thần học hỏi, sáng tạo trong dạy học và công tác chủ nhiệm lớp. Qua đó, ngành Giáo dục Lào Cai sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới.

“Hội thi diễn ra trong thời điểm đặc biệt - năm học hoàn thành 5 năm triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và cũng là kỳ hội thi cấp tỉnh cuối cùng của Lào Cai trước khi tiến hành sáp nhập tỉnh. Do đó, cần quyết tâm tổ chức hội thi với chất lượng cao nhất, mang lại giá trị chuyên môn thiết thực và lâu dài”, đồng chí Nguyễn Minh Thuận nhấn mạnh.

baolaocai-br_img-0234.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phát biểu tại lễ khai mạc.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban Tổ chức và Ban Giám khảo hội thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đánh giá khách quan, công tâm; yêu cầu các giáo viên dự thi tự tin thể hiện năng lực, chủ động chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò lan tỏa của các giáo viên trong việc truyền cảm hứng, mang nguồn năng lượng tích cực của hội thi đến với đồng nghiệp, học sinh và cộng đồng địa phương.

Theo kế hoạch, sau lễ khai mạc, các phần thi thực hành giảng dạy và trình bày biện pháp giáo dục sẽ diễn ra từ ngày 10/4 đến 18/4. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 25/4.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw