Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông

Nhằm nắm bắt, làm rõ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 25/3, tại huyện Mường Khương, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức Hội thảo tham vấn một số chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, phổ thông; công tác phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số.

11-7503.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận Dự thảo Nghị định mới về phụ cấp ưu đãi nghề đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động công tác trong các cơ sở giáo dục công lập; các vấn đề về việc thực hiện chế độ làm việc; chế độ trả lương dạy thêm giờ (theo Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT và Thông tư liên tịch 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC); chính sách phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đơn vị trường học, Đoàn công tác Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục của toàn thể đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động ngành giáo dục huyện Mường Khương, nhất là đội ngũ nhà giáo đang công tác tại các cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

Với những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách, Đoàn công tác cho biết sẽ tiếp thu đầy đủ và tiếp tục nghiên cứu, có những tham mưu cho lãnh đạo Bộ và Chính phủ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các nghị định, thông tư theo hướng phù hợp nhất, dễ thực hiện và đảm bảo được quyền lợi tốt nhất về chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động nói chung, đối với huyện Mường Khương nói riêng trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Trước đây, môn Lịch sử thường bị xem là khô khan, nặng ghi nhớ sự kiện và mốc thời gian. Giờ đây, để khơi dậy niềm say mê tìm hiểu quá khứ, các thầy cô đã áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo, trực quan, kết hợp học lý thuyết với trải nghiệm thực tế sinh động, giúp lịch sử trở nên gần gũi và đầy hứng thú.

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Dấu ấn hạnh phúc” năm 2025 do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức đã trở thành dấu mốc ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tích cực về niềm vui và sự sẻ chia trong cộng đồng. Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (phường Yên Bái) vinh dự đạt giải Ba chung cuộc với video ngắn giàu cảm xúc mang tên “Thanh âm hạnh phúc”, do 03 học sinh Nguyễn Ngọc Trâm Anh (11T1), Phan Đăng Hiếu và Hoàng Khánh Ly (12D1) thực hiện.

"Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Chiến dịch "Không một mình": "Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Năm 2025, nổi lên xu hướng nguy hiểm đó là “bắt cóc trực tuyến” nhằm vào học sinh, sinh viên - những người thiếu kỹ năng sống, dễ bị thao túng tâm lý. Do đó, để chủ động bảo vệ các em trước nguy cơ này, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, đặc biệt là khởi động chiến dịch “Không một mình” - “Cùng nhau an toàn trực tuyến”, đây được xem là "lá chắn" hữu hiệu, bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bắt cóc online.

Ở nơi con chữ nảy mầm

Ở nơi con chữ nảy mầm

Trong không khí tri ân các thầy cô giáo tháng 11, chúng tôi có dịp ghé thăm cô và trò điểm trường mầm non tại thôn Tà Cao, xã Tà Xi Láng (thuộc Trường Mầm non xã Tà Xi Láng). Giữa mây mù bao phủ, đường dốc đá cheo leo, các cô giáo nơi đây vẫn ngày ngày gieo tri thức và niềm tin cho học sinh dân tộc thiểu số. 

fb yt zl tw