Hội thảo giới thiệu về Kỳ thi đánh giá tư duy và Kỳ thi đánh giá năng lực

Ngày 13/4, tại Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo giới thiệu về Kỳ thi đánh giá tư duy và Kỳ thi đánh giá năng lực, các định hướng dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tham gia hội thảo có hơn 140 cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

A8E9EE1A-DAC5-4DFD-90B8-51D0D0F19619.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Theo quy chế tuyển sinh đại học hiện nay, các trường đại học được tự chủ trong công tác tuyển sinh với các phương thức tuyển sinh như: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ, xét các chứng chỉ quốc tế, xét điểm đánh giá năng lực, đánh giá tư duy.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội được đánh giá là có uy tín và lớn nhất cả nước. Kết quả của kỳ thi này cũng được nhiều trường đại học lớn sử dụng để làm căn cứ tuyển sinh hằng năm.

5920c9ed-a215-409a-9146-53c9c0e22ea1-8575.jpeg
Chuyên gia của Đại học Bách khoa Hà Nội giới thiệu về kỳ thi.

Tại hội thảo các đại biểu đã nghe các chuyên gia đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội giới thiệu về Kỳ thi đánh giá tư duy và Kỳ thi đánh giá năng lực năm học 2023 - 2024, trong đó nêu hướng đánh giá tư duy, cấu trúc định dạng đề thi, cách thức tổ chức dạy và học phát triển tư duy cho học sinh... Đồng thời, chuyên gia của hai trường cũng giới thiệu về công tác tuyển sinh trong năm 2024.

Các cán bộ quản lý, giáo viên tham gia hội thảo cũng đã trao đổi, thảo luận về hình thức thi, đối tượng dự thi, phương thức đăng ký dự thi, các khối ngành có thể đăng ký xét tuyển...

29520671-369B-42F2-B3A2-313F12B36353.jpeg
Cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên nghiên cứu tài liệu để hiểu rõ hơn về các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy.

Hội thảo giúp cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên hiểu rõ hơn về các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy và xu thế trong tuyển sinh đại học, từ đó có định hướng nghề nghiệp cho học sinh và tổ chức việc ôn tập cho học sinh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Nhằm nâng cao nhận thức về giới tính cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số, các trường học ở xã vùng cao Bắc Hà đã có nhiều phương pháp linh hoạt. Giáo dục giới tính được lồng ghép vào các môn học, buổi sinh hoạt, tổ chức chuyên đề, buổi nói chuyện ngoại khóa. Qua đó, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về bản thân và những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Ly Thị Phương, học sinh điểm trường Phìn Chư, xã Pha Long cũng như nhiều em học sinh vẫn hằng ngày mơ ước về một ngôi trường thật đẹp, thật to, có nhiều sách vở, cây xanh và cả những bộ máy tính đời mới. Giấc mơ ấy tưởng chừng xa vời, nay dần hiện hữu khi Đảng, nhà nước và tỉnh Lào Cai đang dồn lực kiến tạo những ngôi trường liên cấp khang trang, hiện đại. Đó không chỉ là những công trình xây dựng, mà còn là biểu tượng của niềm tin, hy vọng và sự phát triển bền vững nơi phên dậu tổ quốc.

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Có những quyết định thay đổi cuộc đời và có những quyết định đến từ trái tim và sự suy nghĩ thấu đáo. Bác sĩ nội trú Nguyễn Đình Hoàng - Trường Đại học VinUni đã có những quyết định như thế vào những thời điểm quan trọng bằng sự dũng cảm và quyết đoán.

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Theo Bộ Y tế, thời gian qua vẫn ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, đặc biệt xảy ra trong bữa ăn bán trú của học sinh và bữa ăn ca tại doanh nghiệp, cơ quan. Những vụ việc này cho thấy nguy cơ tiềm ẩn và lỗ hổng trong khâu quản lí, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhiều địa phương.

fb yt zl tw