Hội thảo chuyên môn tiếng Anh cấp tỉnh theo hướng nghiên cứu bài học

Ngày 7/3, Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo chuyên môn cấp tỉnh với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy theo nghiên cứu bài học” dành cho giáo viên tiếng Anh lớp 12 năm học 2024 - 2025.

Hội thảo có sự tham gia của các cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tiếng Anh từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

dsc08253.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục theo Thông tư 29/TT-BGDĐT và Công văn 7991/BGDĐT-GDTrH về xây dựng đề kiểm tra định kỳ môn Tiếng Anh lớp 12. Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt, nội dung xây dựng đề kiểm tra theo tiêu chí mới, đánh giá đúng năng lực học sinh, nhận được sự quan tâm lớn.

img-2363-653.jpg
Giáo viên thực hành giảng dạy minh họa.

Tại hội thảo, các giáo viên đã tham gia thực hành giảng dạy minh họa; thảo luận, nhận xét và đóng góp ý kiến để hoàn thiện phương pháp giảng dạy.

Ban tổ chức cũng trao giải cho các bài giảng minh họa xuất sắc, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Hoạt động góp phần khích lệ giáo viên sáng tạo và lan tỏa những cách dạy hiệu quả.

dscf8723.jpg
Trao giải cho các giáo viên có bài giảng minh hoạ xuất sắc.

Hội thảo lần này ghi nhận sự đổi mới khi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài hình thức trực tiếp, giáo viên từ các huyện, thị xã tham gia trực tuyến qua các điểm cầu tại trường. Hệ thống gửi bài giảng, biên bản thảo luận và phiếu chấm điểm trực tuyến giúp hội thảo diễn ra thuận lợi, đồng thời tạo nguồn tư liệu phong phú cho giáo viên tham khảo và học hỏi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw