Hội nghị nâng cao chất lượng chuyển đổi số năm 2024

Ngày 23/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng chuyển đổi số năm 2024.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo quản lý, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin/chuyển đổi số các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố.

27E2CF17-2778-48C9-8DD0-78A6CDE8D1DE.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo tỉnh chia sẻ các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng xây dựng ngành giáo dục thành phố Lào Cai trở thành đơn vị điển hình về chuyển đổi số. Đồng thời, tham gia thảo luận khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản trị, điều hành, quản lý giáo dục.

688B09EB-0544-4709-9E5D-5579EFD95060.jpeg
Ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ các nội dung liên quan đến chuyển đổi số.
447910FC-EA68-4C68-9D0E-F5413D884E0C.jpeg
Các đại biểu đến từ các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố.

Dịp này, các đại biểu đã được tập huấn khai thác, sử dụng phần mềm quản trị, điều hành dữ liệu thông minh.

Thành phố Lào Cai phấn đấu đến năm 2025 có 100% cơ sở giáo dục ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, quản trị, điều hành; 100% số trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến đầu cấp; 100% khoản thu trong trường học được thanh toán bằng hình thức trực tuyến không sử dụng tiền mặt và điểm danh trên hệ thống bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt; 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh được số hóa thông tin, được cung cấp mã định danh; 100% văn bản theo quy định được xử lý, ký số và ban hành hoàn toàn trên môi trường mạng…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw