Hối hả làm việc xuyên đêm trên công trường ngày cận tết

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, những ngày cận tết, trên các công trường, dự án, những công nhân, kỹ sư vẫn hối hả, gấp rút hoàn thành công việc theo kế hoạch.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày cận tết, nhà thầu thi công Tỉnh lộ 159, đoạn km35+500 - km38 (đi qua trung tâm thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà) đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, phấn đấu hoàn thành thảm nhựa trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

baolaocai_lamdem (1).jpg
Hối hả thi công trong ngày cận tết.

Đây là đoạn tuyến thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 153, đoạn km19-km24 và Tỉnh lộ 159, đoạn km34 - km38, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của Nhân dân trong khu vực.

baolaocai_lamdem (2).JPG
Nhà thầu tăng ca làm đêm để đảm bảo tiến độ.

Theo quyết định phê duyệt dự án, đối với đoạn đoạn km35+500 - km38 qua thị trấn Bắc Hà (Tỉnh lộ 159) sẽ thảm tăng cường mặt đường trên cơ sở đường cũ đã có, chiều rộng mặt đường 10,5 m; sửa chữa, thay thế viên bó vỉa, rãnh tam giác bị hỏng.

baolaocai_lamdem22.jpg
Tuyến đường được thảm mới tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho thị trấn Bắc Hà.

Đại diện Ban Quản lý dự án các công trình giao thông cho biết, dự án bắt đầu triển khai từ 15/12/2023. Quá trình thi công gặp nhiều bất lợi do thời tiết thất thường, đặc biệt là các đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2024 đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các hạng mục.

Vì vậy, những giáp tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu và chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ nhanh vướng mắc phát sinh, huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tăng ca, tăng kíp, phấn đấu hoàn thành thảm nhựa 3,5 km đoạn qua trung tâm thị trấn Bắc Hà trước dịp nghỉ tết Nguyên đán, đảm bảo cho Nhân dân và du khách đi lại, du xuân.

Trên công trường thi công đường nối cầu Làng Giàng đến Tỉnh lộ 161, tối 6/2 (tức 27 tết), các công nhân, kỹ sư vẫn hối hả thảm nhựa mặt đường. Thi công trong đêm, ngoài việc bố trí hạng mục thi công phù hợp, nhà thầu cũng phải đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn.

baolaocai_lamdem (3).jpg
Tối 27 tết, công trường vẫn sáng ánh điện của máy móc thi công.

10 giờ tối, tiếng máy lu đường, máy thảm nhựa tạm dừng, các công nhân mới chính thức được nghỉ tết. Dù cận tết, công việc mệt nhọc nhưng nhìn thành quả lao động và mường tượng cảnh người dân đi lại êm thuận trong những ngày xuân, ai cũng ánh lên niềm vui.

baolaocai_lamdem (4).jpg
Dù tết đã cận kề, các công nhân vẫn hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Ông Trịnh Bá Tùng, Chỉ huy trưởng công trường, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức cho biết, để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư, nhà thầu đã huy động lượng lớn phương tiện, nhân lực tăng ca, tăng kíp thi công 3 ca trong những ngày cận tết. Đến nay, toàn bộ đoạn tuyến trong khu vực giải phóng mặt bằng xong đã hoàn thành thảm nhựa.

baolaocai_lamdem (5).jpg
Đường nối cầu Làng Giàng đến Tỉnh lộ 161 đã thảm nhựa được hơn 70%.

Ông Tùng cũng cho biết thêm, để công nhân, người lao động yên tâm làm việc trong những ngày cận tết, đơn vị luôn quan tâm, động viên, chăm lo chế độ lương thưởng kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia

Khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 31/3/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia.

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

Vùng trồng dứa Mường Khương đang vào vụ thu hoạch quả. Dứa ở đây thường được trồng ở núi cao nên việc thu hoạch, vận chuyển cực kỳ gian khổ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vào mùa thu hoạch dứa, thường những nam thanh niên sẽ đảm nhận công việc này. Trên lưng gùi hơn 100kg quả dứa, tay chống gậy bám chặt sườn núi dốc dựng đứng, họ không khác gì "người nhện" oằn lưng đem quả thơm xuống núi.

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

fb yt zl tw