Hối hả làm việc xuyên đêm trên công trường ngày cận tết

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, những ngày cận tết, trên các công trường, dự án, những công nhân, kỹ sư vẫn hối hả, gấp rút hoàn thành công việc theo kế hoạch.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày cận tết, nhà thầu thi công Tỉnh lộ 159, đoạn km35+500 - km38 (đi qua trung tâm thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà) đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, phấn đấu hoàn thành thảm nhựa trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

baolaocai_lamdem (1).jpg
Hối hả thi công trong ngày cận tết.

Đây là đoạn tuyến thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 153, đoạn km19-km24 và Tỉnh lộ 159, đoạn km34 - km38, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của Nhân dân trong khu vực.

baolaocai_lamdem (2).JPG
Nhà thầu tăng ca làm đêm để đảm bảo tiến độ.

Theo quyết định phê duyệt dự án, đối với đoạn đoạn km35+500 - km38 qua thị trấn Bắc Hà (Tỉnh lộ 159) sẽ thảm tăng cường mặt đường trên cơ sở đường cũ đã có, chiều rộng mặt đường 10,5 m; sửa chữa, thay thế viên bó vỉa, rãnh tam giác bị hỏng.

baolaocai_lamdem22.jpg
Tuyến đường được thảm mới tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho thị trấn Bắc Hà.

Đại diện Ban Quản lý dự án các công trình giao thông cho biết, dự án bắt đầu triển khai từ 15/12/2023. Quá trình thi công gặp nhiều bất lợi do thời tiết thất thường, đặc biệt là các đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2024 đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các hạng mục.

Vì vậy, những giáp tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu và chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ nhanh vướng mắc phát sinh, huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tăng ca, tăng kíp, phấn đấu hoàn thành thảm nhựa 3,5 km đoạn qua trung tâm thị trấn Bắc Hà trước dịp nghỉ tết Nguyên đán, đảm bảo cho Nhân dân và du khách đi lại, du xuân.

Trên công trường thi công đường nối cầu Làng Giàng đến Tỉnh lộ 161, tối 6/2 (tức 27 tết), các công nhân, kỹ sư vẫn hối hả thảm nhựa mặt đường. Thi công trong đêm, ngoài việc bố trí hạng mục thi công phù hợp, nhà thầu cũng phải đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn.

baolaocai_lamdem (3).jpg
Tối 27 tết, công trường vẫn sáng ánh điện của máy móc thi công.

10 giờ tối, tiếng máy lu đường, máy thảm nhựa tạm dừng, các công nhân mới chính thức được nghỉ tết. Dù cận tết, công việc mệt nhọc nhưng nhìn thành quả lao động và mường tượng cảnh người dân đi lại êm thuận trong những ngày xuân, ai cũng ánh lên niềm vui.

baolaocai_lamdem (4).jpg
Dù tết đã cận kề, các công nhân vẫn hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Ông Trịnh Bá Tùng, Chỉ huy trưởng công trường, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức cho biết, để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư, nhà thầu đã huy động lượng lớn phương tiện, nhân lực tăng ca, tăng kíp thi công 3 ca trong những ngày cận tết. Đến nay, toàn bộ đoạn tuyến trong khu vực giải phóng mặt bằng xong đã hoàn thành thảm nhựa.

baolaocai_lamdem (5).jpg
Đường nối cầu Làng Giàng đến Tỉnh lộ 161 đã thảm nhựa được hơn 70%.

Ông Tùng cũng cho biết thêm, để công nhân, người lao động yên tâm làm việc trong những ngày cận tết, đơn vị luôn quan tâm, động viên, chăm lo chế độ lương thưởng kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Khẩn trương san tạo mặt bằng xây dựng trường học vùng biên Y Tý

Công tác phá đá, san gạt đang được triển khai khẩn trương tại xã Y Tý để hình thành mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) Tiểu học và THCS - công trình giáo dục trọng điểm tại vùng biên giới của tỉnh. Quyết tâm của chủ đầu tư, sự sát sao của chính quyền địa phương và đồng thuận tích cực từ người dân đang góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm bước vào giai đoạn thi công đồng bộ.

Xóa nghèo ở Yên Thành

Xóa nghèo ở Yên Thành

Với cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc tập trung đa dạng hóa sinh kế, tạo sinh kế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thời gian qua, xã Yên Thành đã và đang tạo chuyển biến tích cực, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên bằng chính sức mình, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

fb yt zl tw