Hội chợ VFA - nền tảng giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường đồ chay ở châu Á

Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á (VFA) lần thứ 10 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 8 - 10/3.

Khách tham quan gian các sản phẩm Việt Nam của Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong.

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà triển lãm, 600 thương hiệu và cung cấp hơn 6.000 sản phẩm chay, thuần chay và lối sống xanh. Đây là hội chợ thương mại hàng đầu trong khu vực dành riêng cho việc trưng bày và bán các sản phẩm thực phẩm chay, đồng thời là nền tảng giúp doanh nghiệp các nước tham gia vào thị trường đồ chay đang phát triển mạnh mẽ ở châu Á. Sự kiện do công ty TNHH tổ chức sự kiện Baibab (Baobab Tree Event) tổ chức.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, VFA đã nhanh chóng trở thành hội chợ triển lãm lớn nhất Hong Kong dành cho lĩnh vực ăn chay và lối sống xanh.

Năm nay cũng là lần đầu tiên một số doanh nghiệp Việt Nam đưa đến thị trường Hong Kong những sản phẩm hữu cơ tự nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, đẩy mạnh thương hiệu, kết nối đầu tư, đưa sản phẩm của Việt Nam thâm nhập thị trường các nước phát triển.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, chị Lâm Ngọc Tú - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè - cho biết công ty mang đến triển lãm những sản phẩm được chế biến sâu từ trái dừa sáp, với 10 dòng sản phẩm. Các sản phẩm của công ty từng được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Anh, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong.

Ngoài các sản phẩm chế biến sâu từ trái dừa sáp, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê, hạt điều, mỳ chũ, hoa quả sấy khô... cũng được khách hàng Hong Kong rất quan tâm. Ông Kelvin Chau, Trưởng Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông tại Việt Nam, chia sẻ người dân Hong Kong rất thích ăn các thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam như hạt điều, cà phê, hạt tiêu do có mùi vị và hương vị hợp khẩu vị của họ. Năm nay, ông đưa một số doanh nghiệp tham gia triển lãm để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Hong Kong và thông qua Hong Kong là cửa ngõ để đi vào thị trường Trung Quốc.

Ông Kelvin Chau cho biết, trong nhiều năm qua, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông luôn đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Trung Quốc và Hong Kong, mới đây nhất là đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) ở Quảng Châu. Ở chiều ngược lại, hiệp hội cũng tăng cường đưa các doanh nghiệp Trung Quốc và Hong Kong sang Việt Nam tham gia triển lãm. Ông cho biết, trong năm 2023, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 2 tỷ USD. Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông tập trung vào các sản phẩm đầu ngành của Việt Nam như cà phê, hạt điều, thủy hải sản, hạt tiêu... tại thị trường Trung Quốc.

Tất cả các gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á đều tập trung vào các sản phẩm chay, thuần chay, tự nhiên, hữu cơ và xanh, đồng thời khách tham quan có thể tham gia vào một loạt sự kiện sống xanh thú vị.

Hội chợ cũng phản ánh xu hướng ngày càng nhiều người quan tâm đến các sản phẩm và thực phẩm chay. Sự đa dạng này nêu bật xu hướng hướng tới một lối sống lành mạnh hơn, có ý thức hơn về môi trường và thân thiện với động vật, đang ngày càng nhận được sự hưởng ứng, đặc biệt là ở châu Á. Hội chợ còn là diễn đàn để các chuyên gia và nhà khoa học từ nhiều khu vực chia sẻ hiểu biết về xu hướng thị trường, mô hình kinh doanh của ngành cũng như chủ nghĩa ăn chay và sức khỏe xanh.

Triển lãm thực phẩm chay châu Á lần này cũng là cơ hội để các nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng có cơ hội kết nối với nhau nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm hữu cơ tự nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Năm ngoái, Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Chay châu Á đã thu hút hơn 52.000 lượt khách tham quan.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ tìm đến bất động sản 2025, khiến thị trường này trở thành kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn giữa lúc vàng lập đỉnh, chứng khoán biến động mạnh. Giới đầu cơ nhanh chóng tận dụng cơ hội này để gia tăng lợi nhuận, giá đất tăng nóng vượt quá thu nhập của người dân, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp nói về tình hình gạo Việt khi Philippines, Indonesia dừng nhập khẩu

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp nói về tình hình gạo Việt khi Philippines, Indonesia dừng nhập khẩu

Trước việc Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn, nhờ chuỗi sản xuất - tiêu thụ trong nước vận hành ổn định, nguồn dự trữ quốc gia kịp thời tham gia bình ổn và nhiều thị trường mới mở ra cơ hội.

fb yt zl tw