Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội đồng tổ chức; các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tập đoàn Vingroup/Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và UBND các tỉnh, thành phố phối hợp. Hội chợ được tổ chức từ ngày 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội; quy mô dự kiến là toàn bộ Nhà Triển lãm Kim Quy, có diện tích sàn trên 100.000 m2, tương ứng với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.

Hội chợ sẽ có 5 phân khu. Cụ thể: Phân khu “Công nghiệp, thương mại, dịch vụ – Thu thịnh vượng” trưng bày, quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ; tổ chức phân khu gian hàng, hàng hóa trưng bày của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia theo từng lĩnh vực ngành hàng và bám sát hệ thống nhận diện của hội chợ.
Phân khu “Công nghiệp văn hóa – Mùa vàng thứ nhất” tổ chức các hoạt động quảng bá và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa; giới thiệu các sản phẩm điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao… mang giá trị thương mại cao.
Phân khu “Tinh hoa thu Hà Nội” giới thiệu sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu; không gian quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề; quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch; giới thiệu ẩm thực; trình diễn và trải nghiệm sản phẩm; không gian kết nối giao thương; các tiểu cảnh, mô hình...

Phân khu “Thu đất Việt – Sắc nước hương thu” trưng bày, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương, sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý của các địa phương; mỗi tỉnh, thành phố tổ chức không gian trưng bày chung của địa phương khoảng 200 m2.
Phân khu “Thu gia đình” trưng bày, quảng bá các sản phẩm có thương hiệu của các doanh nghiệp trong hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại Vincom; trưng bày, quảng bá sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội ngoại thất.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào kế hoạch, phương án tổ chức, kinh phí, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ…
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại tập trung, tạo môi trường kết nối cung - cầu, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất - nhập khẩu, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Đây là lần hội chợ quy mô lớn nhất và ở trung tâm triển lãm hiện đại nhất, số lượng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Vì vậy, việc tổ chức thành công hội chợ vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ kinh tế. Hội chợ sẽ duy trì hằng năm, không chỉ dừng ở tầm quốc gia mà còn vươn tới tầm khu vực.
Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong xây dựng kế hoạch; yêu cầu các không gian trưng bày cần phát huy được nét đặc sắc nhất của doanh nghiệp, địa phương; đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện Đề án; Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khẩn trương hoàn thành thiết kế tổng thể để làm cơ sở cho các bộ, ngành, địa phương.
Các địa phương chủ động liên hệ VEC để nhận mặt bằng và lên phương án dàn dựng, thiết kế, thi công. Công tác an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm cần bảo đảm an toàn tuyệt đối. UBND thành phố Hà Nội có phương án tổ chức tuyến xe buýt miễn phí tới hội chợ. Phương án tổ chức lễ khai mạc, bế mạc tiếp tục cụ thể hóa để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Các ngành, cơ quan, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, đẩy mạnh truyên truyền cả trước, trong và sau hội chợ.