Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17: Mở màn với sự kiện "Đêm Việt Nam"

Tối 6/9, đã diễn ra sự kiện "Đêm Việt Nam", thuộc chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE - HCMC) do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Tham dự chương trình có nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, lịch sử Việt Nam hàng ngàn năm qua được viết nên bởi sự đồng lòng, đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau của 54 dân tộc anh em.

Trong lao động, những nụ cười lạc quan và ấm áp đã tạo tác nên phẩm chất người Việt Nam bao dung, thân thiện. Trong đấu tranh, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi đã định hình giá trị của những con người kiên trung, bất khuất nhưng luôn yêu chuộng hòa bình, hướng về tương lai, sẵn sàng hợp tác và là bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, hào sảng, sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về. Với ý nghĩa này, TPHCM gửi lời chào các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với ITE - HCMC 2023 bằng chương trình “Đêm Việt Nam”…

Chương trình chào đón khách trong nước và quốc tế tham dự sự kiện.

Chương trình chào đón khách trong nước và quốc tế tham dự sự kiện.

Theo Ban tổ chức, tại sự kiện khách mời được thưởng thức những tiết mục sống động, thể hiện nét đẹp và bản sắc văn hóa, con người Việt Nam như bản hòa tấu với sự kết hợp các nhạc cụ (đàn đá, T’rưng, đinh pá, bầu, sáo…) mang tên Âm vang đất nước, Bình minh phương Đông, Nụ cười Việt Nam… Thông qua các tiết mục nghệ thuật, “Đêm Việt Nam” tái hiện một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giàu bản sắc, lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống lâu đời.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện.

Qua 16 lần tổ chức, ITE - HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TPHCM, trước và sau Hội chợ, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Quốc) tổ chức nhiều chương trình khảo sát điểm đến dành cho Bộ trưởng, Thị trưởng, Đô trưởng, Người mua và Báo chí quốc tế trải nghiệm.

Một trong các tiết mục ấn tượng chào đón khách.

Một trong các tiết mục ấn tượng chào đón khách.

ITE - HCMC diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến ngày 9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 với các chuỗi hoạt động như: diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”, hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, diễn đàn quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4, chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến…

Báo Sài Gòn giải phóng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Du lịch golf Việt Nam 'hút khách' Hàn Quốc, Đài Loan

Trung bình mỗi năm, lượng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch golf ghi nhận mức tăng trưởng từ 10-15%. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng nếu chính sách visa thuận lợi được tiếp tục duy trì và mở rộng.

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng du khách đến Lào Cai tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương trọng điểm du lịch như Sa Pa, Mường Lò, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

fb yt zl tw