Hội An được vinh danh là điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024

Theo nghiên cứu của tờ The Post Office UK (Bưu điện Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Bài báo nhấn mạnh Hội An từng là một thương cảng buôn bán sầm uất trong nhiều thế kỷ, giờ trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách nhờ giá cả phải chăng tại các nhà hàng hay quán bar địa phương.

Trong tổng số 8 mặt hàng phổ biến dành cho khách du lịch, Hội An đứng đầu với 3 mặt hàng có mức chi phí thấp là: Bia (khoảng 1,47 USD), Coca-Cola (khoảng 0,91 USD) và kem chống nắng (khoảng 4,7 USD). Mức chi phí này đã giúp Hội An nhảy vọt từ vị trí thứ 6 vào năm 2023 lên vị trí đầu trong năm 2024.

2.jpg
Hội An liên tục được các trang truyền thông lớn trên thế giới vinh danh trong các bảng xếp hạng du lịch.

Cũng theo đánh giá của The Post Office UK, Hội An là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Việt Nam. Nơi đây không có sự hối hả, nhộn nhịp như các thành phố lớn. Du khách có thể dành buổi sáng trên những bãi biển hoang sơ, buổi chiều tham quan di tích lịch sử và tìm kiếm những món ngon nhất tại chợ đêm Hội An.

Trên hết, Hội An còn là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới với những khách sạn mang lại chất lượng giấc ngủ tốt nhất, theo Báo cáo Xu hướng Du lịch Vương quốc Anh Skyscanner 2024.

Đứng sau Hội An trong danh sách năm nay là Cape Town, điểm đến quán quân của năm ngoái. Chi phí tiêu dùng ở Thủ đô của Nam Phi đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Tiếp theo là thành phố Mombasa của Kenya, Tokyo của Nhật Bản và Algarve của Bồ Đào Nha.

The Post Office UK xếp hạng dựa trên việc xem xét các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách, từ tỷ giá hối đoái đến chi phí ăn uống và tham quan các nơi nổi tiếng của mỗi điểm đến.

Từ đó, tạp chí này sẽ đưa ra danh sách điểm đến du lịch giá trị nhất toàn cầu, nơi tiền của du khách trở nên có giá trị hơn nhờ chi phí rẻ và hợp lý.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw