Hội An được vinh danh là điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024

Theo nghiên cứu của tờ The Post Office UK (Bưu điện Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Bài báo nhấn mạnh Hội An từng là một thương cảng buôn bán sầm uất trong nhiều thế kỷ, giờ trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách nhờ giá cả phải chăng tại các nhà hàng hay quán bar địa phương.

Trong tổng số 8 mặt hàng phổ biến dành cho khách du lịch, Hội An đứng đầu với 3 mặt hàng có mức chi phí thấp là: Bia (khoảng 1,47 USD), Coca-Cola (khoảng 0,91 USD) và kem chống nắng (khoảng 4,7 USD). Mức chi phí này đã giúp Hội An nhảy vọt từ vị trí thứ 6 vào năm 2023 lên vị trí đầu trong năm 2024.

2.jpg
Hội An liên tục được các trang truyền thông lớn trên thế giới vinh danh trong các bảng xếp hạng du lịch.

Cũng theo đánh giá của The Post Office UK, Hội An là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Việt Nam. Nơi đây không có sự hối hả, nhộn nhịp như các thành phố lớn. Du khách có thể dành buổi sáng trên những bãi biển hoang sơ, buổi chiều tham quan di tích lịch sử và tìm kiếm những món ngon nhất tại chợ đêm Hội An.

Trên hết, Hội An còn là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới với những khách sạn mang lại chất lượng giấc ngủ tốt nhất, theo Báo cáo Xu hướng Du lịch Vương quốc Anh Skyscanner 2024.

Đứng sau Hội An trong danh sách năm nay là Cape Town, điểm đến quán quân của năm ngoái. Chi phí tiêu dùng ở Thủ đô của Nam Phi đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Tiếp theo là thành phố Mombasa của Kenya, Tokyo của Nhật Bản và Algarve của Bồ Đào Nha.

The Post Office UK xếp hạng dựa trên việc xem xét các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách, từ tỷ giá hối đoái đến chi phí ăn uống và tham quan các nơi nổi tiếng của mỗi điểm đến.

Từ đó, tạp chí này sẽ đưa ra danh sách điểm đến du lịch giá trị nhất toàn cầu, nơi tiền của du khách trở nên có giá trị hơn nhờ chi phí rẻ và hợp lý.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw