Hội An: Điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh

Theo báo cáo Holiday Money 2024 do Bưu điện Anh (Post Office) công bố, Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh.

Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh.
Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh.

Trong 18 năm công bố bảng xếp hạng, 2024 là năm đầu tiên phố cổ Hội An đứng đầu danh sách điểm đến đường dài có chi phí rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh, vượt qua cả Bali (Indonesia), Penang (Malaysia) và Phuket (Thái Lan).

Báo cáo toàn cầu Holiday Money của Post Office là sự kiện thường niên được công bố trong 18 năm qua, xếp hạng 40 điểm đến du lịch toàn cầu theo thứ tự từ rẻ nhất đến đắt nhất.

Xếp hạng các điểm đến được Post Office tổng hợp dựa trên mức giá trung bình của 8 mặt hàng du lịch phổ biến tại 40 thành phố du lịch trên toàn thế giới.

Những món đồ thiết yếu này bao gồm một tách cà phê, một cốc bia, một lon Coca-Cola, một chai nước, một tuýp kem chống nắng, một chai thuốc chống côn trùng, một phần ăn tối ba món cho hai người và một chai rượu vang.

Theo báo cáo, mức chi tiêu trung bình khi mua sắm 8 mặt hàng trên của mỗi du khách khi đến Hội An ước tính khoảng 64 USD.

Một lít bia ở Hội An chỉ có giá 1,5 USD, một lon Coca-Cola tương đương 1 USD, một tuýp kem chống nắng có giá 4 USD và một bữa tối ba món cho hai người có giá 50 USD.

Vị trí thứ hai thuộc về Cape Town (Nam Phi). Thủ đô của Nam Phi bị đánh bật khỏi vị trí dẫn đầu năm 2023 vì mức giá tăng 5%, khiến chi phí trung bình khi mua sắm các mặt hàng tăng lên 68 USD.

Vị trí thứ ba thuộc về thành phố Mombasa (Kenya) với mức chi phí trung bình để mua sắm các mặt hàng được liệt kê là 69 USD.

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) tăng 4 bậc so với năm 2023 và đứng ở vị trí thứ tư, sau khi chi phí giảm mạnh 16,2% xuống còn 74 USD.

Thành phố Algarve (Bồ Đào Nha) là điểm đến duy nhất của châu Âu lọt vào top 5, với mức chi phí trung bình cho các dịch vụ mua sắm là 75 USD.

Ở cuối bảng xếp hạng, thành phố được mệnh danh điểm đến đắt đỏ nhất thế giới là thị trấn Tamarindo (Costa Rica), với mức giá trung bình khoảng 170 USD, tiếp theo là thành phố New York (Mỹ).

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

fb yt zl tw