Hội An: Điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh

Theo báo cáo Holiday Money 2024 do Bưu điện Anh (Post Office) công bố, Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh.

Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh.
Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh.

Trong 18 năm công bố bảng xếp hạng, 2024 là năm đầu tiên phố cổ Hội An đứng đầu danh sách điểm đến đường dài có chi phí rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh, vượt qua cả Bali (Indonesia), Penang (Malaysia) và Phuket (Thái Lan).

Báo cáo toàn cầu Holiday Money của Post Office là sự kiện thường niên được công bố trong 18 năm qua, xếp hạng 40 điểm đến du lịch toàn cầu theo thứ tự từ rẻ nhất đến đắt nhất.

Xếp hạng các điểm đến được Post Office tổng hợp dựa trên mức giá trung bình của 8 mặt hàng du lịch phổ biến tại 40 thành phố du lịch trên toàn thế giới.

Những món đồ thiết yếu này bao gồm một tách cà phê, một cốc bia, một lon Coca-Cola, một chai nước, một tuýp kem chống nắng, một chai thuốc chống côn trùng, một phần ăn tối ba món cho hai người và một chai rượu vang.

Theo báo cáo, mức chi tiêu trung bình khi mua sắm 8 mặt hàng trên của mỗi du khách khi đến Hội An ước tính khoảng 64 USD.

Một lít bia ở Hội An chỉ có giá 1,5 USD, một lon Coca-Cola tương đương 1 USD, một tuýp kem chống nắng có giá 4 USD và một bữa tối ba món cho hai người có giá 50 USD.

Vị trí thứ hai thuộc về Cape Town (Nam Phi). Thủ đô của Nam Phi bị đánh bật khỏi vị trí dẫn đầu năm 2023 vì mức giá tăng 5%, khiến chi phí trung bình khi mua sắm các mặt hàng tăng lên 68 USD.

Vị trí thứ ba thuộc về thành phố Mombasa (Kenya) với mức chi phí trung bình để mua sắm các mặt hàng được liệt kê là 69 USD.

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) tăng 4 bậc so với năm 2023 và đứng ở vị trí thứ tư, sau khi chi phí giảm mạnh 16,2% xuống còn 74 USD.

Thành phố Algarve (Bồ Đào Nha) là điểm đến duy nhất của châu Âu lọt vào top 5, với mức chi phí trung bình cho các dịch vụ mua sắm là 75 USD.

Ở cuối bảng xếp hạng, thành phố được mệnh danh điểm đến đắt đỏ nhất thế giới là thị trấn Tamarindo (Costa Rica), với mức giá trung bình khoảng 170 USD, tiếp theo là thành phố New York (Mỹ).

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Mùa hè là thời điểm mà nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của nhân dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu mỗi năm, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch; kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân du lịch xây dựng sản phẩm, sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm nhằm thu hút du khách tăng so với năm trước.

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều và các loại trái cây, đặc sản của Lục Ngạn, thu hút du khách đến tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong tháng 6/2025 - thời gian vào vụ vải thiều, huyện Lục Ngạn (một trong những thủ phủ vải thiều của tỉnh Bắc Giang), sẽ tổ chức Chương trình du lịch

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Ngày 26/5, đại diện Ban Quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã tiến hành cắm cọc, giăng dây với chiều dài khoảng 50m để phân vùng bờ biển tạm thời tại khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất để bảo vệ rạn san hô, thảm cỏ biển gần bờ (vị trí từ bãi biển Hòn Chồng đến khu vực biển đối diện đường Củ Chi).

fb yt zl tw