Học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic Tin học Châu Á năm 2024

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia Olympic Tin học Châu Á năm 2024 đều đoạt giải, trong đó có 1 Huy chương Vàng.

Thông tin từ Bộ GDĐT ngày 31/5 cho biết, cùng ngày Bộ nhận được thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2024 do Trung Quốc đăng cai tổ chức (apio2024.org).

7 thí sinh đoạt giải và các thầy trong đoàn.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 100% thí sinh tham gia đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc (năm 2023, Việt Nam đạt 4 Huy chương Bạc, 3 Huy Chương đồng).

Cụ thể những em học sinh đoạt giải năm 2024 như sau:

Em Phạm Công Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Vàng.

Em Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng): Huy chương Bạc.

Em Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Bạc.

Em Trần Gia Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 18/5 đến ngày 19/5/2024 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, 286 thí sinh được đề xuất xét giải.

Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật theo xu hướng theo Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông.

Bộ GDĐT cho biết, với mỗi bài thi, Đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa, điều này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lí ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực, Đoàn Việt Nam đạt điểm thi cao nhất 240/300.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Kết quả chung toàn đoàn, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau các nước: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Dựa trên kết quả thi, APIO sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1/9 đến ngày 8/9/2024.

Theo daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Từ đam mê hóa học đến bác sĩ gây mê hồi sức

Có những quyết định thay đổi cuộc đời và có những quyết định đến từ trái tim và sự suy nghĩ thấu đáo. Bác sĩ nội trú Nguyễn Đình Hoàng - Trường Đại học VinUni đã có những quyết định như thế vào những thời điểm quan trọng bằng sự dũng cảm và quyết đoán.

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát an toàn thực phẩm

Theo Bộ Y tế, thời gian qua vẫn ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, đặc biệt xảy ra trong bữa ăn bán trú của học sinh và bữa ăn ca tại doanh nghiệp, cơ quan. Những vụ việc này cho thấy nguy cơ tiềm ẩn và lỗ hổng trong khâu quản lí, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhiều địa phương.

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Miền Bắc vừa trải qua đợt lũ lụt lịch sử do hoàn lưu bão số 11 gây ra, công tác khắc phục hậu quả còn đang tiếp diễn thì "khúc ruột" miền Trung, từ TP Huế đến Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước. Trong bối cảnh đó, một lần nữa, câu chuyện về khả năng ứng phó với thiên tai, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh lại khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Theo các chuyên gia, đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường sớm không chỉ là cập nhật công nghệ, mà là trang bị cho học sinh và giáo viên các năng lực cốt lõi của thời đại số: tư duy dữ liệu, giải quyết vấn đề, sáng tạo và thích ứng.

Chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh dân tộc thiểu số

Quỹ Học bổng Vừ A Dính: Chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh dân tộc thiểu số

26 năm qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sáng lập đã dành nhiều sự yêu thương, quan tâm đặc biệt cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Tại Lào Cai, hành trình yêu thương đó đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.

Sự học ở Khe Lóng 2

Sự học ở Khe Lóng 2

Sau khi trận lũ quét tàn phá điểm trường Khe Lóng 2, Trường Mầm non Mỏ Vàng, xã Mỏ Vàng, 42 học sinh đã có thể học tập trở lại. Dù chỉ là lớp học tạm nhưng chứa đựng những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục địa phương với quyết tâm không để sự học nơi đây dang dở.

Trường PTDTBT TH & THCS Dế Xu Phình xã Púng Luông

Ngôi trường "chắp cánh" cho văn hóa dân tộc Mông


Tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH & THCS) Dế Xu Phình, xã Púng Luông, học sinh dân tộc Mông không chỉ được học tập trong ngôi trường khang trang, mà còn được sống giữa không gian văn hóa của dân tộc mình. Từ những tiết học ngoại khóa đến căn phòng trưng bày các sản phẩm của người Mông, tất cả đã tạo nên môi trường giáo dục toàn diện, giúp các em thêm yêu, tự hào, nâng cao ý thức giữ gìn văn hóa dân tộc.

fb yt zl tw