Học sinh Việt Nam đạt 8 Huy chương Olympic Vật lý châu Á năm 2024

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 học sinh dự thi Olympic Vật lý châu Á-APhO năm 2024 được tổ chức tại Malaysia đạt được kết quả vượt trội so với những năm trước, với thành tích 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2024. Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc với Huy chương vàng thuộc về Thân Thế Công, học sinh học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang;

Huy chương Bạc thuộc về Hà Duyên Phúc, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa;

6 Huy chương Đồng thuộc về:

Nguyễn Nhật Minh, học sinh học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;

Nguyễn Thành Duy, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng;

Trương Phi Hùng, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang: Huy chương Đồng;

Hoàng Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa;

Nguyễn Thế Quân, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An;

Trần Vũ Lê Hoàng, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 24 được tổ chức từ ngày 3/6 đến ngày 10/6, có 28 đội đoàn từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 208 thí sinh dự thi.Đây là kỳ APhO đầu tiên do Malaysia tổ chức với số đội tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.

Các thí sinh dự thi trải qua 2 ngày thi với thời gian thi 5 tiếng/ngày. Bài thi Lý thuyết năm nay được xây dựng từ các ứng dụng thực tế và hiện đại của Vật lý như đài phun nước, cáp quang hay từ kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí nổi tiếng Nature về vật lý thiên văn.

Bài thi Thực nghiệm được xây dựng trên cơ sở thí nghiệm rất thú vị về con quay hồi chuyển, một hiệu ứng cơ học được ứng dụng rất nhiều trong thực tế như định vị chính xác trong hàng không hàng hải hay các thiết bị tự cân bằng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, với kết quả 8 học sinh đạt huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, thành tích của đoàn Việt Nam dự thi AphO năm nay vượt trội hơn so với các năm trước và sau nhiều năm đoàn Việt Nam đã có được Huy chương Vàng.

Ban Tổ chức APhO 2024 sẽ tổ Lễ bế mạc và trao giải vào ngày 9/6, bắt đầu từ lúc 18 giờ 30 phút (giờ Malaysia).

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bạo lực học đường: Cần ngăn chặn từ mầm mống

Bạo lực học đường: Cần ngăn chặn từ mầm mống

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc học sinh đánh nhau, lột đồ, quay clip tung lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ. Từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, các em sẵn sàng dùng nắm đấm, gậy gộc, thậm chí dao kéo để “giải quyết” mọi chuyện. Bạo lực học đường không chỉ còn là trò đùa tuổi mới lớn - nó đang trở thành biểu hiện đáng lo ngại của sự xuống cấp về đạo đức và nhân cách học sinh.

Vương Quang Đức

Cậu học trò đa tài

Vượt qua hàng trăm thí sinh, Hà Vương Quang Đức - lớp 9A, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc giành giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu các chủ trương về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai năm 2025”. Từ niềm yêu thích Lịch sử đến khát khao làm chủ công nghệ, hành trình tự học và khám phá đã giúp Quang Đức trở thành một học sinh đa tài, vừa giỏi kiến thức, vừa hiểu biết xã hội.  

Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) dạy kỹ năng sống số cho học sinh

Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) dạy kỹ năng sống số cho học sinh

Chuyển đổi số và internet đã trở thành phần không thể thiếu trong đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Vì vậy, việc trang bị cho học sinh những kỹ năng sống số trở thành một nhu cầu cấp thiết. Thời gian qua, Trường THCS Nguyễn Du (phường Yên Bái) đã triển khai những giải pháp nhằm dạy kỹ năng sống số cho học sinh, giúp các em trở thành công dân số thông thái, tự bảo vệ mình và tận dụng tốt cơ hội học tập, sáng tạo trên nền tảng số.

Không để học sinh lạm dụng trí tuệ nhân tạo

Không để học sinh lạm dụng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang đi vào các lĩnh vực, vấn đề của đời sống xã hội, trong đó giáo dục không phải ngoại lệ. Bên cạnh những lợi ích, AI cũng đặt ra thách thức lớn, đó là làm thế nào để ngăn chặn việc học sinh lạm dụng AI, làm mất dần khả năng tư duy độc lập và nghiên cứu của học sinh.

Học sinh Lào Cai giành 3 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 21 năm 2025

Học sinh Lào Cai giành 3 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 21 năm 2025

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa có Quyết định về việc trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 21 năm 2025. Trong đó, Lào Cai vinh dự có 3 nhóm học sinh đạt giải tại Cuộc thi, với 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ ủng hộ hơn 60 triệu đồng tới các trường học tại Thái Nguyên

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ ủng hộ hơn 60 triệu đồng tới các trường học tại Thái Nguyên

Hưởng ứng phong trào “Cả nước hướng về miền Trung - Tây Bắc ruột thịt” và phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (phường Lào Cai) đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Chung tay cùng học sinh vùng lũ”, nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia và hỗ trợ các em học sinh chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai.

Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Trường THPT Hoàng Quốc Việt: Hiệu quả từ việc lồng ghép tiếng Anh vào các môn học

Tại Trường THPT Hoàng Quốc Việt, phường Âu Lâu, phong trào học tiếng Anh đang được lan tỏa mạnh mẽ với việc lồng ghép tiếng Anh vào các môn học, tạo môi trường thực hành ngôn ngữ sống động và tự nhiên, giúp học sinh nâng cao khả năng ứng dụng ngoại ngữ một cách hiệu quả. Mục tiêu là đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Lớp học bước vào kỷ nguyên số

Lớp học bước vào kỷ nguyên số

Không còn gói gọn trong trang giáo án hay bảng đen phấn trắng, lớp học ở Lào Cai hôm nay đang khoác lên mình diện mạo mới: hiện đại, linh hoạt và số hóa. Từ phòng học thông minh, thí nghiệm ảo đến những bài giảng E-learning hấp dẫn, công nghệ đang mang đến môi trường học tập mở, nơi mỗi học sinh được khơi dậy đam mê, chủ động sáng tạo và kết nối tri thức nhân loại.

fb yt zl tw