Học sinh Việt Nam đạt 17 huy chương tại Olympic Hoá học châu Á ACho

Tại Kỳ thi Olympic Hóa học Châu Á AChO năm 2025, học sinh Việt Nam dự thi đã xuất sắc giành được một giải quán quân, 5 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Hoá học Châu Á ACho được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức Olympic STEM (OCSO). Kỳ thi năm 2025 có sự tham gia của 17 nước trên thế giới bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Mogolia, Uzbekistan, Romania, Bangladesh, Hong kong...

105 thí sinh đã được lựa chọn qua các vòng thi quốc gia tham dự vòng Quốc tế tại Bali, Indonesia từ ngày 9 -12/1.

Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.
Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.

Đoàn học sinh Việt Nam gồm 17 thí sinh đến từ các trường học của thành phố Hà Nội (THCS Thanh Xuân, Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, THCS Giảng Võ 2) và thành phố Hồ Chí Minh (THPT chuyên Lê Hồng Phong) dự kỳ thi ở 2 cấp độ thi dành cho THCS và THPT.

Trải qua 2 bài thi vô cùng căng thẳng, các thí sinh Việt Nam đạt thành tích vô cùng xuất sắc khi mang về 1 winner (quán quân), 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Cụ thể, học sinh đạt giải quán quân (Winner) và Huy chương Vàng là em Nguyễn Đình Bách, Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

4 học sinh khác đạt Huy chương Vàng, trong đó có 3 em đến từ Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) gồm: Phạm Trúc Vy; Dương Khôi Nguyên; Đinh Văn Bảo Lâm; 1 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh là Phan Bảo Ngọc.

4 học sinh đạt Huy chương Bạc đến từ THCS Giảng Võ 2; Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao; Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

Ngoài ra, tại kỳ thi còn có 8 học sinh đạt Huy chương Đồng.

Theo ban tổ chức, kết quả trên khẳng định trí tuệ của học sinh Việt Nam trên các đấu trường Hóa học Quốc tế, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu môn hóa học ở bậc phổ thông.

tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Trước đây, môn Lịch sử thường bị xem là khô khan, nặng ghi nhớ sự kiện và mốc thời gian. Giờ đây, để khơi dậy niềm say mê tìm hiểu quá khứ, các thầy cô đã áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo, trực quan, kết hợp học lý thuyết với trải nghiệm thực tế sinh động, giúp lịch sử trở nên gần gũi và đầy hứng thú.

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Dấu ấn hạnh phúc” năm 2025 do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức đã trở thành dấu mốc ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tích cực về niềm vui và sự sẻ chia trong cộng đồng. Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (phường Yên Bái) vinh dự đạt giải Ba chung cuộc với video ngắn giàu cảm xúc mang tên “Thanh âm hạnh phúc”, do 03 học sinh Nguyễn Ngọc Trâm Anh (11T1), Phan Đăng Hiếu và Hoàng Khánh Ly (12D1) thực hiện.

"Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Chiến dịch "Không một mình": "Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Năm 2025, nổi lên xu hướng nguy hiểm đó là “bắt cóc trực tuyến” nhằm vào học sinh, sinh viên - những người thiếu kỹ năng sống, dễ bị thao túng tâm lý. Do đó, để chủ động bảo vệ các em trước nguy cơ này, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, đặc biệt là khởi động chiến dịch “Không một mình” - “Cùng nhau an toàn trực tuyến”, đây được xem là "lá chắn" hữu hiệu, bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bắt cóc online.

Ở nơi con chữ nảy mầm

Ở nơi con chữ nảy mầm

Trong không khí tri ân các thầy cô giáo tháng 11, chúng tôi có dịp ghé thăm cô và trò điểm trường mầm non tại thôn Tà Cao, xã Tà Xi Láng (thuộc Trường Mầm non xã Tà Xi Láng). Giữa mây mù bao phủ, đường dốc đá cheo leo, các cô giáo nơi đây vẫn ngày ngày gieo tri thức và niềm tin cho học sinh dân tộc thiểu số. 

Mở rộng cánh cửa cho người học các ngành STEM

Mở rộng cánh cửa cho người học các ngành STEM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 29/2025/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 (Quyết định số 29) về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên thạc sĩ, nghiên cứu sinh các ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán), đây là chủ trương mang ý nghĩa thiết thực.

fb yt zl tw