Học sinh Việt Nam đạt 17 huy chương tại Olympic Hoá học châu Á ACho

Tại Kỳ thi Olympic Hóa học Châu Á AChO năm 2025, học sinh Việt Nam dự thi đã xuất sắc giành được một giải quán quân, 5 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Hoá học Châu Á ACho được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức Olympic STEM (OCSO). Kỳ thi năm 2025 có sự tham gia của 17 nước trên thế giới bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Mogolia, Uzbekistan, Romania, Bangladesh, Hong kong...

105 thí sinh đã được lựa chọn qua các vòng thi quốc gia tham dự vòng Quốc tế tại Bali, Indonesia từ ngày 9 -12/1.

Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.
Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.

Đoàn học sinh Việt Nam gồm 17 thí sinh đến từ các trường học của thành phố Hà Nội (THCS Thanh Xuân, Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, THCS Giảng Võ 2) và thành phố Hồ Chí Minh (THPT chuyên Lê Hồng Phong) dự kỳ thi ở 2 cấp độ thi dành cho THCS và THPT.

Trải qua 2 bài thi vô cùng căng thẳng, các thí sinh Việt Nam đạt thành tích vô cùng xuất sắc khi mang về 1 winner (quán quân), 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Cụ thể, học sinh đạt giải quán quân (Winner) và Huy chương Vàng là em Nguyễn Đình Bách, Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

4 học sinh khác đạt Huy chương Vàng, trong đó có 3 em đến từ Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) gồm: Phạm Trúc Vy; Dương Khôi Nguyên; Đinh Văn Bảo Lâm; 1 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh là Phan Bảo Ngọc.

4 học sinh đạt Huy chương Bạc đến từ THCS Giảng Võ 2; Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao; Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

Ngoài ra, tại kỳ thi còn có 8 học sinh đạt Huy chương Đồng.

Theo ban tổ chức, kết quả trên khẳng định trí tuệ của học sinh Việt Nam trên các đấu trường Hóa học Quốc tế, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu môn hóa học ở bậc phổ thông.

tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Từ năm 2025, các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ chức thi, kể cả với trường chất lượng cao. Nội dung này được nêu trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố. Thông tin này nhanh chóng nhận được những ý kiến khác nhau từ dư luận.

fb yt zl tw