Học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai giành Huy chương Bạc tại Cuộc thi Đổi mới giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Các nhà khoa học đã rất quan tâm và đánh giá khá cao tới dự án của học sinh Lào Cai.

Tại Cuộc thi Đổi mới giáo dục hoà nhập cho người khuyết tật do SEAMEO-SEN (tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước thuộc khối ASEAN- Nhu cầu giáo dục đặc biệt) tổ chức tại Trường Đại học Taylor’s, Malaysia, dự án “Máy đọc sách cho người mù” (Reading books machine for the blind) của nhóm học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã xuất sắc giành Huy chương Bạc.

1.jpg
Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm tại lễ trao giải.

Dự án do 2 học sinh Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm (khối 11) nghiên cứu với sự hướng dẫn của cô giáo Tô Thị Như Quỳnh.

Cuộc thi có 40 dự án tham gia, ban tổ chức đã chọn 25 dự án vào vòng chung kết.

Đạt Huy chương Vàng và giải Đặc biệt của cuộc thi là các dự án của các trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật đã được thực nghiệm bởi học sinh khuyết tật và có sản phẩm đã được áp dụng vào các hoạt động giáo dục đặc biệt của các nước Malaysia, Philipnes…

Dự án của học sinh Lào Cai nằm trong top 16 dự án đạt Huy chương Bạc, Vàng và giải Đặc biệt được trao trực tiếp bởi ngài Bộ trưởng Bộ giáo dục Malaysia cùng bà chủ tịch SEAMEO- SEN (các giải khác trao online sau).

z4758586886987_edf74cbedefc317de1ee448831c2447f.jpg
Đặng Ngọc Lâm và Trần Huyền Trâm.

Cuộc thi được tổ chức song song với Hội thảo quốc tế về giáo dục đặc biệt. Đã có các chuyên gia, nhà giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật từ 17 nước trên thế giới đến dự. Nước chủ nhà Malaysia nêu cao tinh thần “Education for all” (Giáo dục cho tất cả mọi người). Tại hội thảo, nhiều báo cáo khoa học về giáo dục đặc biệt được trình bày song song tại 8 phòng họp, thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà giáo dục.

Đặc biệt, hội thảo đã mời được nhiều tiến sĩ, giáo sư khuyết tật đang giảng dạy tại một số trường đại học của Singapore, Thái Lan, Malaysia. Tham dự hội thảo, đại biểu được nghe báo cáo của một nhà giáo dục Singapore về xây dựng trường học hạnh phúc từ năm 2000 áp dụng nội dung trường học hạnh phúc vào giáo dục đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thuốc lá vẫn rình rập quanh trường học

Thuốc lá vẫn rình rập quanh trường học

Không chỉ giá rẻ, thuốc lá là mặt hàng dễ mua ngay gần các trường học. Điều đó đặt ra yêu cầu đối với các ngành chức năng cần có những giải pháp mạnh mẽ ngăn chặn tác hại thuốc lá với giới trẻ.

Kiểm soát chất lượng thực phẩm hỗ trợ vùng lũ lụt

Kiểm soát chất lượng thực phẩm hỗ trợ vùng lũ lụt

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thực phẩm; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng kiểm soát chất lượng thực phẩm, nước uống được hỗ trợ, cứu trợ đến vùng lũ, bảo đảm không để sản phẩm hư hỏng, mốc, dập vỡ, hết hạn dùng đến tay người dân.

Đêm có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi trời rét đậm

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (04/11): Đêm có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi trời rét đậm

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao hoạt động yếu dần, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm về sáng trời rét, vùng cao rét đậm, vùng núi cao rét hại.

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Rèn luyện kỹ năng ứng phó dưới nước cho học sinh

Miền Bắc vừa trải qua đợt lũ lụt lịch sử do hoàn lưu bão số 11 gây ra, công tác khắc phục hậu quả còn đang tiếp diễn thì "khúc ruột" miền Trung, từ TP Huế đến Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước. Trong bối cảnh đó, một lần nữa, câu chuyện về khả năng ứng phó với thiên tai, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh lại khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Mầm nhỏ gieo hạt yêu thương

Mầm nhỏ gieo hạt yêu thương

Mới 6 tuổi, cô bé Nguyễn Lưu Hoài An, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, phường Yên Bái đã cùng mẹ thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện. Cô gái bé bỏng ấy mang trong mình trái tim chứa đựng tình yêu thương, sẻ chia, lan toả hình ảnh đẹp về tấm lòng nhân ái.

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhà trường

Theo các chuyên gia, đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường sớm không chỉ là cập nhật công nghệ, mà là trang bị cho học sinh và giáo viên các năng lực cốt lõi của thời đại số: tư duy dữ liệu, giải quyết vấn đề, sáng tạo và thích ứng.

fb yt zl tw