Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học và đổi mới quốc tế 2024

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học và đổi mới quốc tế 2024 được tổ chức tại Indonesia và đạt thành tích xuất sắc.

Cuộc thi được tổ chức nhằm cung cấp không gian để các nhà khoa học và nhà phát minh trẻ nắm bắt những giá trị quan trọng bằng cách thực hiện các dự án nghiên cứu liên quan đến các vấn đề toàn cầu hiện nay và thúc đẩy những thay đổi tích cực trong xã hội, đem lại lợi ích cho toàn nhân loại, đặc biệt là những người yếu thế, thiệt thòi.

image003.jpg
Nhóm học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham dự cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 5/7 đến 3/9/2024. Giám khảo cuộc thi là những nhà khoa học nổi tiếng đến từ nhiều nước trên thế giới như Nga, Mỹ, Iran, Indonesia… Có 15 nước tham gia (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Đức, Philippines, Ấn Độ, Đài Loan, Belarus, Mỹ, Mexico, Maylasia, Việt Nam...) với 585 đội thi.

Nhóm học sinh của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai gồm: Bùi Hải Nam (học sinh lớp 12A2), Nguyễn Như Hoa (lớp 11A2), Phùng Vũ Huyền Trang (lớp 10A2), Nguyễn Đại An (lớp 10A2), Nguyễn Hải Đăng (lớp 10A2), với Dự án “Ứng dụng công nghệ hình ảnh trong hỗ trợ bệnh nhân khiếm thị”, do thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng và cô Lý Thị Thu Hường hướng dẫn.

image001.jpg
Dự án của nhóm học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt giải Vàng

Với 2 hình thức thi là thi trực tiếp và trực tuyến, nhóm học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã chọn hình thức thi trực tuyến.

Kết quả là dự án xuất sắc đoạt giải Vàng cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw