Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi phát minh và đổi mới toàn cầu

Cuộc thi phát minh và đổi mới toàn cầu (viết tắt là ISSEER 2023) được tổ chức tại Romania.

Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn cung cấp một không gian để các nhà đổi mới và nhà phát minh trẻ có thể nắm bắt những giá trị quan trọng thông qua thực hiện các dự án nghiên cứu mang tính cách mạng nhằm cải tiến các vấn đề toàn cầu hiện nay.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 7 đến hết ngày 9/12/2023, có 22 nước, vùng lãnh thổ tham gia như: Brazil, Singapore, Trung Quốc, Phillipines, Indonesia, Mexico, Mỹ, Ecuador, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam… Đơn vị tổ chức là Nwera Association Romania. Với 856 dự án dự thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 120 sản phẩm. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai có 3 đội tham gia 3 dự án và đều đạt giải. Cả 3 đội đều do thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng và cô giáo Lý Thị Thu Hường hướng dẫn.

Đội 1: Học sinh lớp 11A2 gồm Nguyễn Thị Phương Thảo; Nguyễn Trường Minh; Nhâm Thu Trang; Đỗ Khánh Linh; Hoàng Minh Trí thực hiện dự án “Ứng dụng công nghệ hình ảnh trong hỗ trợ bệnh nhân parkinson” đạt 1 giải Vàng với tổng điểm 99,3125/100. Ngoài ra, dự án còn nhận về 3 giải đặc biệt do hiệp hội các nhà khoa học trẻ bình chọn, giải Best of the best, giải Semi-Grand Award và Special Award, nằm trong top 3/10 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi.

z4984979807696-fd867a70b7607169521742216b92c9ac-7805.jpg
doi-1-1048.jpg
Đội 1.

Đội 2: Nhóm học sinh lớp 10A2 gồm Lại Thị Hà Linh; Nguyễn Mạnh Hùng; Mai Đức Nam; Nguyễn Thị Vân Yến; Vũ Phương Linh thực hiện dự án “Cánh tay robot cứu hỏa khẩn cấp” đạt 1 giải Bạc. Dự án được phát triển từ mô hình robot cứu hỏa trước đây, với mục tiêu thay thế bảng điều khiển bấm nút, phát triển một cánh tay robot có kết nối với wifi camera, mô phỏng hoạt động của con người để thăm dò và hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp cháy nổ tại gia đình.

doi-2-6622.jpg
Đội 2.

Đội 3: Nhóm học sinh lớp 10A2 gồm Trần Thanh Tú; Nguyễn Thu Phương; Nguyễn Minh Thành; Nguyễn Tuấn Dương; Trần Nhật Đăng thực hiện dự án “Phao tự bung giảm chấn thương” đạt 1 giải Đồng. Dự án được phát triển từ sản phẩm phao bảo vệ đầu trước đây, bổ sung tính năng cảnh báo ngã, gửi thông báo về điện thoại của người thân, giảm thiểu nguy cơ chấn thương vùng đầu - vai - gáy cho người sử dụng.

doi-3-1-8437.jpg
Đội 3.

Ba huy chương: Vàng, bạc, đồng của ba nhóm nghiên cứu là kết quả xứng đáng với công sức, tâm trí của thầy và trò Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai. Đây là tiền đề tốt để các em phát huy khả năng, đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kỹ thuật sau này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw