Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt thành tích cao tại Cuộc thi triển lãm Khoa học và Phát minh quốc tế (YISF 2025)

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt thành tích cao khi tham gia Cuộc thi triển lãm Khoa học và Phát minh quốc tế (YISF 2025) được tổ chức tại Malang (Indonesia).

Cuộc thi triển lãm Khoa học và Phát minh quốc tế do Hiệp hội Nhà khoa học trẻ Indonesia phối hợp với Đại học Bang Malang tổ chức, diễn ra từ ngày 15 - 17/2/2025. Ban Giám khảo là các nhà khoa học nổi tiếng của nhiều quốc gia như Brazil, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Mỹ, Malaysia...

Với mong muốn khuyến khích sự sáng tạo và phát triển ý tưởng của học sinh - sinh viên, YISF 2025 chính là sân chơi lý tưởng để các bạn trẻ thể hiện khả năng nghiên cứu và tư duy đổi mới trong các sản phẩm khoa học - kỹ thuật.

z6335521498948-c187995685e1e9a5a99875a6080181ed.jpg
z6335521332748-f2b9db9eee7c2b1b810be8d8147b497d.jpg
Hai nhóm học sinh tham gia cuộc thi.

Đây là lần thứ 5, Cuộc thi triển lãm Khoa học và Phát minh quốc tế được tổ chức, quy tụ 446 đội thi đến từ 24 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của cuộc thi không chỉ dừng ở việc nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiên cứu khoa học, mà còn tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà phát minh trẻ, đồng thời tôn vinh và trao giải cho những cá nhân, tập thể xuất sắc. Các lĩnh vực dự thi gồm: Toán học, vật lý, năng lượng và kỹ thuật, khoa học sự sống, môi trường, giáo dục, công nghệ và khoa học xã hội.

Đặc biệt, tham gia cuộc thi lần này, đội thi của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi để vào vòng chung kết với dự án "Ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn và thị giác máy tính trong quản lý sách" của nhóm học sinh: Nguyễn An Hiếu lớp 10A2, Đặng Xuân Đăng lớp 10D2, Ngô Đức Dũng lớp 11A2, Trần Ngọc Đức lớp 12A2, Lương Hoàng Nam lớp 12A2 do thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng, cô giáo Lý Thu Hường hướng dẫn và dự án "Phát triển chất tạo ngọt tự nhiên từ thực phẩm" của nhóm học sinh: Ninh Ngọc Mai lớp 12D3, Phạm Đức Vinh lớp 12A2, Lê Vũ Tùng Lâm lớp 12A2, Trần Nguyên Kiệt lớp 11A2, Dương Thùy Linh lớp 11A2 do cô giáo Hoàng Thanh Huyền, cô giáo Lý Thu Hường hướng dẫn. Kết quả, 2 dự án đều xuất sắc đoạt giải Vàng.

z6335521684428-b5b9d98993312e8eee7726fe9f9f807c.jpg
z6335521682633-10d1be61c3415ced524ea7e39b3ac03e.jpg
Hai dự án đều đoạt giải Vàng.

Kết quả này đã bổ sung vào thành tích chung của trường trong nghiên cứu khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw