Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt Huy chương Bạc tại Cuộc thi phát minh và sáng chế Malaysia 2023

Các thành viên của Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai vừa giành Huy chương Bạc tại Cuộc thi phát minh và sáng chế Malaysia 2023.

Nhóm học sinh: Hoàng Hà My (10A2); Phan Thanh Bình (10A2); Phạm Tiến Sang (10A1); Trần Mạnh Đức (10A1); Phạm Đức Duy (10D1) dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng và cô giáo Lý Thu Hường đã tham gia Cuộc thi phát minh và sáng chế Malaysia 2023 được tổ chức trực tuyến tại Kuala Lumpur, Malaysia, diễn ra từ 5/4/2023 đến 10/5/2023.

z4335243423418_bce8dac6365c64b4f76b42d9970b07fe.jpg
Nhóm học sinh nghiên cứu.

Cuộc thi có 346 hồ sơ của 20 nước tham gia, trong đó, 116 hồ sơ được dự vòng chung cuộc, với 98 dự án đạt giải. Nhóm học sinh của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham gia lĩnh vực: Máy tính và trí tuệ nhân tạo, với dự án “Hệ thống xua đuổi chim muông”, xếp thứ hạng 33/98, xuất sắc đạt Huy chương Bạc.

chứng nhận.png
Dự án của nhóm xếp thứ 33/98 đạt Huy chương Bạc.

Dự án “Hệ thống xua đuổi chim muông” của nhóm nghiên cứu được đánh giá cao không chỉ về chỉ số khoa học, tính thực tiễn mà còn ở giá trị nhân văn, thân thiện với môi trường.

Giải thưởng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy và trò nhóm nghiên cứu và là niềm vinh dự, tự hào của nhà trường. Qua đó tiếp tục khẳng định sự nỗ lực, tìm tòi học hỏi, trưởng thành của học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai về hội nhập quốc tế và phát triển giáo dục toàn diện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw