Học sinh Lào Cai giành 5 huy chương Đồng tại Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO năm 2024

Tại vòng chung kết Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO năm 2024 vừa diễn ra tại Trường Đại học Rattana Bundit (RBAC) - Bangkok - Thái Lan, đoàn học sinh thành phố Lào Cai giành được 5 huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Quốc tế Toán, Khoa học và Tiếng Anh ASMO do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) - đại diện Ban tổ chức quốc tế tại Việt Nam tổ chức. Đây là kỳ thi giúp đánh giá năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Những năm qua, kỳ thi đã thu hút rất nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai tham gia.

81481eab-b445-4904-8f8e-10d821d77eb5.jpg
Đoàn học sinh Lào Cai tham gia kỳ thi.

Kỳ thi năm nay có 11 nước tham gia, trong đó Việt Nam có học sinh của 26 tỉnh, thành tham gia dự thi. Qua vòng thi quốc gia, 18 học sinh của thành phố Lào Cai đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết quốc tế. Sau 4 ngày thi (10 - 13/1/2025) tại Thái Lan, kết quả đoàn học sinh Lào Cai giành 1 Cúp Đồng phần thi Đồng đội và 5 Huy chương Đồng; 13 học sinh đạt giải Khuyến khích và giải thưởng Triển vọng.

Thành tích của học sinh thành phố Lào Cai đạt được tại Kỳ thi góp phần giúp giáo dục Lào Cai đổi mới và hội nhập.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Từ năm 2025, các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ chức thi, kể cả với trường chất lượng cao. Nội dung này được nêu trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố. Thông tin này nhanh chóng nhận được những ý kiến khác nhau từ dư luận.

fb yt zl tw